Đường dẫn truy cập

TQ cực lực phản đối việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan


Số vũ khí bán cho Ðài Loan bao gồm 60 máy bay trực thăng Black Hawk và kỹ thuật cùng với những yểm trợ hậu cần liên hệ khác
Số vũ khí bán cho Ðài Loan bao gồm 60 máy bay trực thăng Black Hawk và kỹ thuật cùng với những yểm trợ hậu cần liên hệ khác

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc nói rằng kế hoạch bán vũ khí của Hoa Kỳ cho Đài Loan gây phương hại cho an ninh quốc gia của Trung Quốc cũng như các nỗ lực thống nhất hòn đảo này.

Phát biểu tại Cyprus ngày hôm qua, Bộ trưởng ngoại Giao Dương Khiết Trì nói rằng Trung Quốc cực lực phản đối hành động mà ông gọi là đi ngược lại với cam kết của Hoa Kỳ nhằm ủng hộ sự tăng cường một cách hòa bình các mối quan hệ qua eo biển.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày hôm qua nói rằng chính sách của Hoa Kỳ đối với Đài Loan đóng góp vào sự ổn định và an ninh trong khu vực.

Hôm thứ Sáu, các giới chức Hoa Kỳ loan báo kế hoạch bán cho Đài Loan các thiết bị quân sự trị giá 6,4 tỷ đôla.

Trong ngày thứ Bảy, Trung Quốc đã đình chỉ các hoạt động trao đổi quân sự và các cuộc hội đàm an ninh với Hoa Kỳ.

Trung Quốc cũng đe dọa sẽ trừng phạt các công ty Hoa Kỳ bán vũ khí cho Đài Loan.

Tại Đài Bắc, Tổng thống Mã Anh Cửu nói rằng việc mua vũ khí sẽ tăng cường khả năng tự vệ của hòn đảo này và giúp họ cảm thấy an toàn trong khi xây dựng các mối quan hệ kinh tế chặt chẽ hơn với Hoa Lục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG