Đường dẫn truy cập

Tác giả ‘Crazy Rich Asians’ bị Singapore truy nã vì không thi hành nghĩa vụ quốc gia


Tác giả Kevin Kwan (phải) và hai diễn viên Henry Golding và Constance Wu chụp hình chung tại buổi ra mắt phim "Crazy Rich Asians" ở Los Angeles, bang California, Mỹ, ngày 7 tháng 8, 2018.
Tác giả Kevin Kwan (phải) và hai diễn viên Henry Golding và Constance Wu chụp hình chung tại buổi ra mắt phim "Crazy Rich Asians" ở Los Angeles, bang California, Mỹ, ngày 7 tháng 8, 2018.

Tiểu thuyết gia sinh ra tại Singapore, Kevin Kwan, người viết một cuốn sách gợi cảm hứng cho bộ phim ăn khách mới của Hollywood, Crazy Rich Asians, đang bị truy nã ở Singapore vì không đăng kí thi hành nghĩa vụ quốc gia.

Bộ quốc phòng Singapore cho biết ông Kwan đối mặt với ba năm tù giam và khoản tiền phạt hơn 7.000 đôla vì không đăng kí thi hành nghĩa vụ quân sự quốc gia vào năm 1990 khi ông tròn 18 tuổi, theo qui định của pháp luật.

Bộ quốc phòng nói rằng ông Kwan cũng bị truy nã vì ở nước ngoài mà không có giấy phép xuất cảnh hợp lệ. Ông Kwan rời Singapore năm 11 tuổi để đến Mỹ, nơi ông sống từ đó đến nay. Bộ cho biết hồ sơ xin từ bỏ quốc tịch Singapore của ông Kwan vào năm 1994 đã bị bác.

Công dân nam ở Singapore bắt buộc phải trải qua hai năm thi hành nghĩa vụ quốc gia, trong quân đội hoặc trong lực lượng cảnh sát hay dân phòng.

Tiểu thuyết của ông Kwan được chuyển thể thành phim cùng tên ra mắt vào tuần trước. Phim đã thu về hơn 35 triệu đôla và trở thành phim có doanh thu cao nhất ở Bắc Mỹ. Phim do hãng Warner Brothers sản xuất là phim được một studio lớn phát hành có dàn diễn viên toàn người gốc châu Á đầu tiên kể từ khi phim The Joy Luck Club ra mắt vào năm 1993.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG