Đường dẫn truy cập

Đả bại Đức, tuyển Hàn Quốc vẫn bị ném trứng


Một pha tranh bóng của cầu thủ hai đội.
Một pha tranh bóng của cầu thủ hai đội.

Dù đánh bại đội đương kim vô địch, buộc Đức phải rời World Cup ngay từ vòng bảng, các cầu thủ Hàn Quốc vẫn bị cổ động viên ném trứng.

Cho dù phần đông khoảng 500 các fan nồng nhiệt chào đón đội tuyển trở về tại sân bay Incheon hôm 29/6, hai tới ba quả trứng đã được ném vào các cầu thủ trước sự ngỡ ngàng của nhiều người, theo ESPN.

Sau World Cup không thành công bốn năm trước ở Brazil, các cầu thủ đã bị ném kẹo, một sự sỉ nhục theo văn hóa Hàn Quốc, khi họ về nước cũng tại sân bay trên.

Lần này, dù một số cổ động viên ném trứng và gối, các cầu thủ nhận được nhiều hoa và khăn quàng hơn.

Chiến thắng bất ngờ trước Đức, khiến đội tuyển này lần đầu thất bại ở ngay vòng bảng trong nhiều thập kỷ, đã xóa tan mọi sự thất vọng của công chúng sau khi Hàn Quốc để thua Thụy Điển và Mexico trong hai trận đấu tiên tại Bảng F.

Huấn luyện viên Shin Tae-Yong nói với công chúng rằng ông muốn ở lại Nga lâu hơn.

Ngôi sao Son Heung-Min cũng nói rằng anh “không muốn trở về nhà cho tới tháng Bảy” khi giải đấu kết thúc, và anh “thất vọng khi phải trở về nước vào tháng Sáu”.

“Tôi muốn cám ơn các cổ động viên đã yêu thương và ủng hộ. Nếu thiếu các cổ động viên, chúng tôi có lẽ đã không thể làm nên điều kỳ diệu như vậy”.

Đội tuyển quốc gia Hàn Quốc sẽ trở lại thi đấu quốc tế tại giải vô địch châu Á Asian Cup vào đầu năm 2019.

XS
SM
MD
LG