Đường dẫn truy cập

Tỷ phú Mỹ giàu nhất thế giới nói bị ‘tống tiền’


Ông Jeff Bezos.
Ông Jeff Bezos.

Giám đốc điều hành của tập đoàn Amazon, ông Jeff Bezos, hôm 7/2 nói rằng American Media Inc (AMI), công ty mẹ của tờ National Enquirer, đã tìm cách tống tiền ông với đe dọa sẽ công bố “các bức ảnh thân mật”.

Cáo buộc đưa ra trong một bài blog là diễn biến mới nhất sau nhiều tuần cuộc sống riêng tư của ông Bezos, người giàu nhất thế giới, trở thành tâm điểm chú ý của dư luận, theo Reuters.

Ông Bezos và vợ tháng trước thông báo li dị sau 25 năm chung sống.

Cùng ngày, tờ National Enquirer đã quảng cáo rằng họ sẽ công bố các đoạn tin nhắn được coi là đầy mùi mẫn giữa ông Bezos và cô Lauren Sanchez, người được cho là đang hẹn hò với ông.

Sau đó, theo Reuters, ông Bezos đã mở một cuộc điều tra về việc thông tin bị rò rỉ, do ông Gavin de Becker, một chuyên gia về an toàn công cộng và người từng được Tổng thống Mỹ Ronald Reagan bổ nhiệm, đứng đầu.

Ông De Becker sau đó nói với báo chí rằng việc rò rỉ này có động cơ chính trị mà theo bài blog của ông Bezos hôm 7/2 có liên quan tới AMI.

“Trong các bức thư của AMI mà tôi công bố, quý vị sẽ thấy chính xác các chi tiết đề xuất tống tiền của họ”, tỷ phú Bezos viết.

“Họ sẽ công bố các bức ảnh riêng tư trừ khi Gavin de Becker và tôi công khai có các tuyên bố cụ thể và sai trái rằng chúng tôi “không biết hoặc không có bằng chứng để cho rằng việc đưa tin của AMI có động cơ chính trị hoặc bị tác động bởi các thế lực chính trị”.

Reuters cho biết rằng AMI không hồi đáp ngay trước một yêu cầu bình luận.

Ông Bezos, hiện sở hữu hơn 120 tỷ giá trị cổ phiếu của Amazon, nói tiếp: “Nếu ở địa vị của tôi mà không thể chống lại loại tống tiền kiểu này, thì có bao nhiêu người có thể?”

VOA Express

XS
SM
MD
LG