Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ và Hàn Quốc hội đàm ngày 11/4 ở Washington


Ông Moon Jae-in và Tổng thống Trump trong một cuộc gặp.
Ông Moon Jae-in và Tổng thống Trump trong một cuộc gặp.

Reuters đưa tin như vậy hôm 29/3, dẫn lại nguồn từ hãng Yonhap của Hàn Quốc.

Trích thông báo của văn phòng tổng thống Hàn Quốc, hãng tin này cho biết rằng Tổng thống Trump và người đồng nhiệm Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ gặp nhau tại thủ đô Washington vào ngày 11/4.

Theo Yonhap, hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ thảo luận về cuộc trao đổi bị ngưng trệ giữa Mỹ và Triều Tiên sau khi hội nghị thượng đỉnh thứ hai giữa ông Trump và ông Kim Jong Un đổ vỡ ở Hà Nội cuối tháng Hai.

Đây là cuộc gặp đầu tiên của nguyên thủ hai nước đồng minh kể từ sau thất bại của cuộc đàm phán Mỹ - Bắc Hàn ở Việt Nam.

Theo AP, ông Moon đang ở trong tình thế khó khăn liên quan tới cách thức tiếp tục giao tiếp với Bắc Hàn và thúc đẩy ngoại giao hạt nhân.

Hãng tin Mỹ dẫn thông báo của Nhà Trắng và văn phòng của ông Moon nói rằng ông và phu nhân sẽ thăm Mỹ từ ngày 10 tới 11 tháng Tư.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc sẽ gặp ông Trump tại Nhà Trắng để thảo luận các diễn biến liên quan tới Bắc Hàn và các vấn đề song phương.

Hồi đầu tháng này, Thứ trưởng Ngoại giao Bắc Hàn Choe Son Hui nói rằng nước bà không có ý định thỏa hiệp hoặc tiếp tục đàm phán về hạt nhân trừ khi Mỹ có các bước đi tương xứng với những gì Bắc Hàn tiến hành.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG