Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật chống tội ác thù ghét vì COVID


Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 20/5 ký ban hành Luật Tội ác Thù ghét vì COVID-19 sau khi luật này được Quốc hội thông qua với đa số áp đảo sau một loạt các cuộc tấn công vào người Mỹ gốc Á giữa đại dịch COVID.

Luật này được Thượng viện thông qua với tỷ lệ 94-1 hồi tháng Tư và tại Hạ viện với tỷ lệ 364-62 trước đây trong tháng Năm. Cả hai viện đều được đảng Dân chủ kiểm soát với đa số khít khao.

Các báo cáo về nạn bạo lực chống người Mỹ gốc Á tăng cao kể từ khi đại dịch bắt đầu vào năm ngoái. Các nhà hoạt động và cảnh sát cho biết tình cảm chống người châu Á được thổi bùng bởi những bình luận của cựu Tổng thống Donald Trump quy trách nhiệm cho Trung Quốc về đại dịch, gọi đại dịch là “kung flu.”

Luật chỉ định nhân viên Bộ Tư pháp tăng tốc duyệt xét những vụ vi phạm tội ác thù ghét báo cáo cho cảnh sát trong đại dịch COVID-19.

Luật cũng đưa ra hướng dẫn cho các cơ quan thực thi luật pháp cấp tiểu bang và địa phương báo cáo về tội ác này, mở rộng chiến dịch giáo dục cho công chúng và ban hành hướng dẫn chống lại những ngôn từ kỳ thị khi mô tả đại dịch.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG