Đường dẫn truy cập

Tổng thống đắc cử Biden sắp công bố thành viên nội các đầu tiên


Tổng thống đắc cử Joe Biden.
Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ công bố thành viên nội các đầu tiên vào ngày 24/11 và đang lên kế hoạch cho lễ nhậm chức với quy mô thu hẹp so với truyền thống vì đại dịch COVID-19, Reuters đưa tin, dẫn lời trợ lý của ông.

Hãng tin Anh đưa tin tiếp rằng ông Biden đang đặt nền móng cho tân chính quyền, bất chấp việc Trump từ chối thừa nhận thất bại.

Kể từ khi ông Biden được truyền thông và công ty nghiên cứu Edison Research dự báo là người đắc cử, Tổng thống Trump đã tiến hành nhiều vụ kiện và gây áp lực nhằm chặn quan chức các tiểu bang xác nhận kết quả bầu cử, theo Reuters.

Nói trên chương trình “This Week” của kênh ABC, ông Ron Klain, người được Tổng thống đắc cử Biden lựa chọn làm Chánh văn phòng Nhà Trắng, một lần nữa thúc giục chính quyền Trump, nhất là Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp của liên bang, chính thức công nhận chiến thắng của ông Biden để ông có thể tiếp cận các nguồn lực cho quá trình chuyển giao quyền lực, theo Reuters.

Từ tiểu bang nhà Delaware, ông Biden đã thông báo lựa chọn cho các vị trí tại Nhà Trắng. Ông Klain cho biết rằng tổng thống đắc cử sẽ công bố “các lựa chọn thành viên nội các đầu tiên vào thứ Ba này (24/11)”, nhưng từ chối tiết lộ thêm chi tiết.

Hôm 19/11, ông Biden cho biết đã chọn được bộ trưởng tài chính. Reuters dẫn lời các đồng minh của ông cho biết rằng lựa chọn cho vị trí ngoại trưởng có thể được công bố sớm nhất là tuần này.

Ông Klain được Reuters trích lời nói rằng buổi lễ nhậm chức của ông Biden ngày 20/1 sẽ giảm bớt quy mô so với truyền thống vì đại dịch COVID-19.

VOA Express

XS
SM
MD
LG