Đường dẫn truy cập

Tổng thống đắc cử Biden kêu gọi người dân giữ sức khỏe dịp Lễ Tạ ơn


Tổng thống đắc cử Biden phát biểu hôm 25/11.
Tổng thống đắc cử Biden phát biểu hôm 25/11.

Tổng thống đắc cử Joe Biden hôm 25/11 kêu gọi người dân Mỹ giữ sức khỏe dịp Lễ Tạ ơn, trong khi con số các ca COVID-19 tăng mạnh, theo Reuters.

Hãng tin Anh dẫn lời ông Biden nói: “Tôi biết là cả nước đã mỏi mệt vì cuộc chiến [chống COVID-19]. Chúng ta cần phải nhớ rằng chúng ta đang trong cuộc chiến với virus, chứ không phải với nhau”.

Tổng thống đắc cử Mỹ cũng kêu gọi người dân từ bỏ các cuộc tụ họp gia đình đông người như thường lệ dịp Lễ Tạ ơn và đeo khẩu trang cũng như thực hiện việc giãn cách xã hội.

Ông Biden được Reuters dẫn lời nói rằng ông sẽ thực hiện ngay các bước đi nhằm giải quyết đại dịch Corona sau khi nhậm chức ngày 20/1.

Hơn 261 nghìn người Mỹ đã tử vong vì COVID-19, và hôm 24/11, con số người chết hàng ngày đã vượt 2 nghìn lần đầu tiên kể từ tháng Năm, trong bối cảnh các ca nhiễm và nhập viện gia tăng nhanh chóng trên cả nước.

Theo Reuters, xét về số ca nhiễm và tử vong, Hoa Kỳ dẫn đầu cả thế giới.

Tổng thống đắc cử Biden được trích lời nói rằng Hoa Kỳ đói mặt với “một mùa đông dài và khó khăn”, nhưng nói rằng trong những tình thế gian khó nhất, “tâm hồn của dân tộc chúng ta đã được tôi luyện”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG