Đường dẫn truy cập

Tấn công bằng cung tên ở Na Uy, 5 người thiệt mạng


Cảnh sát Na Uy đang điều tra hiện trường vụ tấn công ở Kongsberg vào ngày 13/10/2021.
Cảnh sát Na Uy đang điều tra hiện trường vụ tấn công ở Kongsberg vào ngày 13/10/2021.

Một người đàn ông trang bị cung tên đã giết chết 5 người và làm bị thương 2 người khác trong một loạt vụ tấn công ở thị trấn Kongsberg của Na Uy hôm 13/10, Reuters dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho biết. Nghi phạm hiện đã bị tạm giữ.

“Người đàn ông đã sử dụng cung tên để thực hiện một loạt vụ tấn công”, Cảnh sát trưởng Oeyvind Aas nói với các phóng viên. Ông cho biết thêm rằng cảnh sát đang điều tra xem liệu có loại vũ khí khác được sử dụng hay không.

“Người đàn ông đã bị bắt, theo thông tin mà chúng tôi có được, người này đã hành động một mình", cảnh sát Aas nói thêm.

Một trong số những người bị thương là một cảnh sát đang làm nhiệm vụ.

Hình ảnh trên báo VG cho thấy một mũi tên cắm trên tường của một tòa nhà ốp gỗ.

Đây là vụ tấn công chết người tồi tệ nhất ở Na Uy kể từ vụ tấn công năm 2011, khi một phần tử cực đoan cực hữu Anders Behring Breivik giết chết 77 người và hầu hết nạn nhân là thanh thiếu niên tại một trại hè.

Các cuộc tấn công hôm 13/10 diễn ra trên “một khu vực rộng lớn” của Kongsberg, một đô thị có khoảng 28.000 cư dân ở đông nam Na Uy, cách thủ đô Oslo 68 km.

Chính phủ cho biết cảnh sát đã mở một cuộc điều tra lớn.

“Các báo cáo đến từ Kongsberg tối nay thật kinh hoàng”, Thủ tướng Erna Solberg phát biểu trong một cuộc họp báo.

“Tôi hiểu rằng nhiều người sợ hãi, nhưng điều quan trọng cần nhấn mạnh là cảnh sát hiện đã kiểm soát được tình hình”, bà Solberg nói thêm.

Sau các vụ tấn công, cơ quan chỉ huy cảnh sát quốc gia cho biết họ đã ra lệnh cho cảnh sát trên toàn quốc mang theo súng. Cảnh sát Na Uy thường không mang vũ khí bên mình, nhưng họ có quyền sử dụng súng khi cần thiết.

“Đây là biện pháp phòng ngừa tăng cường. Cho đến nay, cảnh sát không thấy có dấu hiệu nào để thay đổi mức độ đe dọa quốc gia”, cơ quan chỉ huy cảnh sát quốc gia của Na Uy cho biết trong một tuyên bố.

Ông Aas cho biết cảnh sát sẽ điều tra xem liệu vụ tấn công có phải là hành động khủng bố hay không.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Cảnh sát của Na Uy, Monica Maeland, đã nhận được thông tin cập nhật về các vụ tấn công và đang theo dõi chặt chẽ tình hình, Bộ này cho biết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG