Đường dẫn truy cập

Tôm hùm đỏ tự ‘cắt’ càng, thoát thân khỏi nồi lẩu ở Trung Quốc


Hình ảnh thoát thân của con tôm hùm đất.
Hình ảnh thoát thân của con tôm hùm đất.

Video một con tôm hùm đỏ tự “cắt” càng ở Trung Quốc để thoát thân khỏi nồi lẩu cay lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Đoạn video ghi lại cảnh con crawfish hay crayfish mà người Việt còn gọi là tôm hùm đất tìm cách bò ra khỏi nồi lẩu trong khi một cái càng vẫn còn chìm trong nước đang sôi.

Sau đó, nó dùng cái càng còn lại để “cắt” đứt cái càng dường như đã bị nấu chín trong nồi lẩu cay.

Đoạn video được một người sử dụng mạng xã hội tên là Jiuke ghi lại và đăng trên mạng Weibo, một trang giống như Twitter, vốn rất được ưa thích ở Trung Quốc.

Cảnh quay với thời lượng 11 giây đã được xem hơn một triệu lượt trên Facebook.

Tờ Strait Times của Singapore hôm 2/6 dẫn lời Jiuke cho biết rằng anh đã quyết định không ăn và nuôi con tôm hùm đỏ “can đảm” làm cảnh.


Ăn crawfish mà người Hoa còn gọi là "tôm hùm tí hon" vài năm qua đã trở thành mốt ở Trung Quốc, khiến các nhà hàng hay trang trại nuôi loại tôm này mọc lên như nấm.

Năm ngoái, theo báo chí Việt Nam, tỉnh Đồng Tháp đã phát hiện một nơi thuê lao động Trung Quốc “lén lút” nuôi loại tôm này và đã "cho tiêu hủy ngay”.

Ông Nguyễn Văn Công, Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp, được báo Tuổi Trẻ dẫn lời nói rằng đây là “động vật ngoại lai nguy hại không được phép nuôi”.

Crayfish hoặc crawfish được nuôi phổ biến ở Mỹ, Úc và một số quốc gia khác, nhưng tại Việt Nam loài sinh vật này nằm trong danh sách cấm nhập khẩu của Tổng cục Thủy sản thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG