Đường dẫn truy cập

Tòa sắp ra phán quyết vụ Nhà Trắng cấm cửa phóng viên CNN


Phóng viên Acosta và ông Trump "đấu khẩu" tại cuộc họp báo hôm 7/11.
Phóng viên Acosta và ông Trump "đấu khẩu" tại cuộc họp báo hôm 7/11.

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump tìm cách đáp trả một vụ kiện của CNN về việc Nhà Trắng rút thẻ tác nghiệp của phóng viên Jim Acosta.

Chiều 14/11, các luật sư đại diện cho CNN và Bộ Tư pháp Mỹ đã ra tranh tụng trước thẩm phán Timothy Kelly tại tòa án ở thủ đô của Hoa Kỳ, theo AP.

CNN muốn Nhà Trắng trả lại ông Acosta thẻ nhà báo, giúp ông có thể tác nghiệp trong khuôn viên của tòa nhà này.

Hãng tin Mỹ cho biết rằng ông Kelly sẽ ra phán quyết vào chiều 15/11.

Trong hai năm qua, ông Acosta đã thường xuyên “đấu khẩu” với ông Trump và phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders.

Nhưng đỉnh điểm căng thẳng xảy ra hôm 7/11, trong buổi họp báo sau cuộc bầu cử giữa kỳ mà phe Cộng hòa đã để mất quyền kiểm soát Hạ viện vào tay Đảng Dân chủ.

Ông Acosta đã từ chối trả lại micro khi Tổng thống Trump nói rằng ông không muốn nghe thêm gì từ phóng viên của CNN, và nói rằng ông Acosta là một “người thô lỗ và tệ hại”.

Theo AP, Nhà Trắng sau đó nhanh chóng thông báo rút thẻ nhà báo của ông Acosta.

CNN sau đó đâm đơn kiện, gọi việc cấm cửa phóng viên của mình là “một nỗ lực trắng trợn nhằm kiểm duyệt báo chí và loại bỏ các phóng viên, những người thách thức và tranh cãi quan điểm của Tổng thống [Trump], khỏi Nhà Trắng”.

AP cho biết rằng hãng này cùng với một nhóm 12 cơ quan báo chí khác, gồm cả Fox News, hôm 14/11 đã bày tỏ lên tòa sự ủng hộ đối với CNN.

VOA Express

XS
SM
MD
LG