Đường dẫn truy cập

Tàu Trung Quốc chìm ở vùng biển Việt Nam


Hình ảnh tàu Quế Bắc bị chìm ở Móng Cái.
Hình ảnh tàu Quế Bắc bị chìm ở Móng Cái.

Một tàu chở hàng của Trung Quốc đã “bất ngờ chìm” trên vùng biển của Việt Nam.

Sự cố đối với tàu Trung Quốc chở 116 tấn thịt trâu đông lạnh xảy ra trên vùng biển Móng Cái (Quảng Ninh) hôm 23/6, theo truyền thông Việt Nam.

Báo điện tử VnExpress đưa tin rằng trước khi bị chìm, nước tràn vào khoang lái của tàu hàng của Trung Quốc có tên Quế Bắc mang số hiệu 0345.

Theo tờ Tiền Phong, ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng Hải Quan, Cảng vụ Việt Nam đã điều người và phương tiện ra ứng cứu, nhưng “do vị trí xảy ra tai nạn nằm khá xa bờ và nước tràn vào khoang lái của tàu Quế Bắc quá nhanh nên lực lượng chức năng không thể tiếp cận sớm để ứng cứu con tàu”.

Ngư dân Việt bị tàu TQ nhấn chìm về tới đất liền
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:45 0:00

Tin cho hay, một tàu khác của Trung Quốc có tên Quế Khâm đi ngang qua lúc tàu chở thịt trâu đông lạnh gặp nạn nên đã cùng với lực lượng của Việt Nam tham gia cứu hộ.

Toàn bộ thuyền viên sống sót và đã theo tàu Quế Khâm trở về Trung Quốc, theo VnExpress.

Báo chí trong nước đưa tin thêm rằng vụ tai nạn của tàu Quế Bắc có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, và theo phản ánh của người dân, “hiện xung quanh vị trí tàu đắm đã xuất hiện tình trạng dầu loang”.

Trang tin Kiến Thức dẫn thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, chỉ hai tiếng sau khi tàu Quế Bắc bị chìm trên vùng biển Móng Cái, một vụ tai nạn liên hoàn tại vùng biển thuộc tỉnh này đã dẫn tới một vụ tàu chìm khác.

VOA Express

XS
SM
MD
LG