Đường dẫn truy cập

Quân đội Syria chiếm đền thờ Omari ở Daraa


Biểu tình chống chính phủ tại thị trấn Qamishli, Syria, ngày 29 tháng 4, 2011
Biểu tình chống chính phủ tại thị trấn Qamishli, Syria, ngày 29 tháng 4, 2011

Các hãng tin trích lời những người mục kích ở Syria cho biết binh sĩ đã tấn công và chiếm một ngôi đền nổi tiếng ở thành phố Daraa, nơi đã trở thành tâm điểm của những vụ biểu tình chống chính phủ và là mục tiêu của vụ đàn áp gây nhiều chết chóc.

Những người chứng kiến nói rằng binh sĩ Syria với sự yểm trợ của xe tăng đã bao vây Đền Omari ngày hôm nay và buộc những cư dân đã kiểm soát đền này phải ra khỏi đền thờ.

Trước đó trong ngày hôm nay, những người mục kích nói rằng ít nhất 20 quân xa, kể cả xe tăng, cùng với máy bay trực thăng đã tấn công khu phố cổ của Daraa, nơi có Đền Omari. Họ cho biết nhiều người thiệt mạng trong vụ bạo động hôm nay.

Việc này xảy ra một ngày sau khi những người tranh đấu cho biết ít nhất 62 người thiệt mạng hôm qua trong vụ đàn áp biểu tình trên khắp nước, kể cả thành phố Daraa.
Các tổ chức nhân quyền nói rằng nhiều trăm người bị giết hại kể từ khi những vụ phản kháng bùng ra cách nay 6 tuần.

Hôm qua, Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc đã biểu quyết để thông qua nghị quyết lên án việc Syria sử dụng vũ lực gây chết chóc cho thường dân. Hội đồng này cũng đồng ý thực hiện một cuộc điều tra về tình hình bạo động ở Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG