Đường dẫn truy cập

Syria oanh tạc thành phố chiến lược ở Idlib


Một tòa nhà bị hư hại sau các vụ không kích ở Syria.
Một tòa nhà bị hư hại sau các vụ không kích ở Syria.

Các chiến đấu cơ của Syria oanh tạc thành phố chiến lược Jisr al-Shughour ở tây bắc hôm Chủ nhật, một ngày sau khi phe Nusra liên kết với al-Qaida chiếm thành phố này lần đầu tiên trong cuộc xung đột kéo dài 4 năm qua.

Ðài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh chuyên quan sát tình hình chiến sự ở Syria cho hay ít nhất 4 vụ không kích xảy ra tại thành phố này, nơi được xem là một trong những cứ địa cuối cùng của chính phủ tại tỉnh Idlib sau khi phe nổi dậy chiếm thành phố thủ phủ của tỉnh Idlib cách đây một tháng.

Việc thành phố Jisr al-Shughour có 50.000 cư dân bị phe nổi dậy chiếm là diễn biến mới nhất của một loạt khu vực mà chính phủ ở Damascus bị mất quyền kiểm soát ở các khu vực miền bắc và miền nam Syria.

Sau khi mất thành phố này, chính phủ Syria chỉ còn kiểm soát một số ít thị trấn và làng mạc ở tỉnh Idlib.

Chưa có những tin tức về thương vong trong các vụ không kích hôm Chủ nhật, nhưng Ðài quan sát Nhân quyền nói ít nhất 27 người thiệt mạng trong các cuộc không kích hôm thứ Bảy, trong đó có 20 người của phe nổi dậy.

Truyền thông nhà nước Syria nói rằng các lực lượng của chính phủ tái triển khai bên ngoài thành phố Jisr al-Shughour "để tránh thương vong cho thường dân vô tội."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG