Đường dẫn truy cập

Lực lượng an ninh Syria mở cuộc tấn công trên bộ ở Homs


Một tay súng của phe nổi dậy Syria nhắm súng trường từ một lớp họp ở khu phố Deir Baalbeh trong thành phố Homs, ngày 22/2/2012
Một tay súng của phe nổi dậy Syria nhắm súng trường từ một lớp họp ở khu phố Deir Baalbeh trong thành phố Homs, ngày 22/2/2012

Lực lượng an ninh Syria đã thực hiện một cuộc tấn công trên bộ tại thành phố Homs nhằm chiếm lại các quận mà phe nổi dậy chiếm giữ, nơi đã hứng chịu gần một tháng tấn công khiến hàng trăm người thiệt mạng và đẩy cư dân vào hoàn cảnh vô cùng nguy hiểm.

Các nhà hoạt động ngày hôm nay nói rằng binh sĩ chính phủ đang tìm cách vào bên trong các khu vực Baba Amr and al-Inshaat của phe đối lập, nơi các cuộc đụng độ ác liệt với Quân đội Syria Tự do đang diễn ra.

Một giới chức Syria thề quyết 'dọn sạch' Baba Amr trong vòng vài giờ đồng hồ.

Trong những ngày gần đây, các nguồn tin đối lập tường trình rằng quân đội Syria đang điều động binh sĩ của Đơn vị Vũ trang Thứ Tư và xe tăng dưới sự chỉ huy của người anh em Maher của Tổng thống Bashar al-Assad, ở xung quanh thành phố để chuẩn bị cho cuộc tấn công cuối cùng.

Ít nhất 3 ký giả phương Tây vẫn còn kẹt ở Baba Amr, mặc dù các nhà hoạt động Syria đã bí mật đưa phóng viên ảnh người Anh Paul Conroy tới nơi an toàn ở nước láng giềng Li Băng ngày hôm qua trong một vụ trốn thoát mà một số người giải cứu ông đã bị giết hại.

Các nhà hoạt động nói rằng binh sĩ cũng đã vào thị trấn Halfaya ở tỉnh Hama sau 5 ngày pháo kích ác liệt. Họ cho hay thị trấn Rastan do phe nổi dậy chiếm giữ, ngay phía bắc Homs, đã bị pháo kích và đã có tin tức về tình trạng thương vong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG