Đường dẫn truy cập

Syria: Giao tranh gần Đài truyền hình Aleppo


Khu Salah al-Din ở trung tâm Aleppo chìm trong lửa khói giao tranh giữa Quân đội Tự do Syria và binh sĩ chính phủ, ngày 4/8/2012.
Khu Salah al-Din ở trung tâm Aleppo chìm trong lửa khói giao tranh giữa Quân đội Tự do Syria và binh sĩ chính phủ, ngày 4/8/2012.
Giao tranh lại diễn ra giữa các lực lượng quân sự Syria và phe nổi dậy ngày hôm nay để giành quyền kiểm soát một đài truyền hình của nhà nước tại thành phố Aleppo ở miền bắc, trong lúc binh sĩ chính phủ oanh kích những khu vực do phe nổi dậy kiểm soát ở thủ đô Damascus.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria ở Anh cho biết hơn 20 người thiệt mạng trong những vụ bạo động hôm thứ Sáu.

Cũng trong ngày thứ Sáu, Đại hội đồng Liên hiệp quốc đã thông qua một nghị quyết không có tính cưỡng hành để lên án việc Syria dùng vũ khí hạng nặng trong cuộc chiến đấu chống các lực lượng nổi dậy. Nghị quyết này cũng chỉ trích Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc không ngăn được bạo động ở Syria.

Nghị quyết này đã nhanh chóng gặp phải sự đả kích của Syria. Đại sứ Syria tại Liên hiệp quốc, ông Bashar Ja'afari nói rằng nghị quyết này là một màn kịch, không ảnh hưởng gì tới nước ông.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon nói rằng vụ xung đột Syria giờ đây đã trở thành “một cuộc chiến tranh đại lý.” Ông hối thúc các cường quốc thế giới chấm dứt vụ bạo động, và nói rằng “những quyền lợi cấp thiết của người dân Syria phải đứng trên những sự tranh giành ảnh hưởng.”

Nga và Trung Quốc đã phủ quyết 3 nghị quyết của Hội đồng Bảo an về vấn đề Syria. Ông Ban Ki Moon nói rằng Hội đồng “bị tê liệt” vì vấn đề này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG