Đường dẫn truy cập

Biểu tình lại bùng phát tại Syria, chính quyền tiếp tục tấn công


Biểu tình phản đối chính phủ trong thành phố Homs của Syria hôm 25/5/12
Biểu tình phản đối chính phủ trong thành phố Homs của Syria hôm 25/5/12

Tại Syria, những người biểu tình hôm nay lại phát động các cuộc tuần hành chống chính phủ, trong khi giới hoạt động quy lỗi cho các lực lượng an ninh Syria về cái chết của 5 người trong các cuộc tấn công vẫn tiếp tục làm sói mòn thêm thỏa thuận ngưng bắn vốn đã lung lay.

Bất chấp sự có mặt của hàng trăm quan sát viên Liên hiệp quốc ở Syria, dường như vẫn không thấy dấu hiệu nào là bạo động giữa phe nổi dậy và các lực lượng chính phủ Syria đang giảm bớt.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria, một tổ chức bênh vực nhân quyền ở Syria có trụ sở đặt ở Anh nói với Đài VOA rằng sáng hôm nay, các lực lượng chính phủ Syria đã bắn chết 4 người tại khu vực điểm nóng Hama, và một người khác ở tỉnh Daraa. Hiện chưa có thêm chi tiết về các trường hợp này.

Tình trạng bất ổn kéo dài đã gây thêm khó khăn cho cuộc ngưng bắn 6 tuần lễ nay, là thỏa thuận do đặc sứ quốc tế Kofi Annan làm trung gian điều giải.

Hãng tin Reuters dẫn lời một người phát ngôn của ông Annan nói rằng ông sẽ lên đường sang Syria trong nay mai, đây sẽ là chuyến đi đầu tiên của ông, kể từ khi ông trình làng kế hoạch hòa bình của ông hồi tháng Ba năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG