Đường dẫn truy cập

Lực lượng an ninh Syria giết chết 5 người biểu tình


Các cuộc biểu tình chống chính phủ tiếp tục diễn ra tại một số thành phố ở Syria ngày hôm nay
Các cuộc biểu tình chống chính phủ tiếp tục diễn ra tại một số thành phố ở Syria ngày hôm nay

Những người hoạt động nhân quyền cho biết lực lượng an ninh Syria hôm nay đã nổ súng và giết chết ít nhất 5 người tại thành phố Homs ở miền trung trong lúc những cuộc biểu tình chống chính phủ tiếp tục diễn ra trên khắp nước.

Những nhân vật tranh đấu nói rằng các lực lượng an ninh Syria cũng đã bắt lãnh tụ đối lập Riad Seif tại cuộc biểu tình đòi dân chủ ở khu Midan của trung tâm thủ đô Damascus.

Những người mục kích cho hay những cuộc biểu tình chống chính phủ tiếp tục được thực hiện tại một số thành phố ngày hôm nay, tuy các lực lượng an ninh đã chiếm giữ các vị trí ở những thành phố trên khắp nước.

Những người biểu tình hô khẩu hiệu đòi lật đổ chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Hãng thông tấn Reuters trích lời những người chứng kiến nói rằng lực lượng an ninh đã nổ súng vào người biểu tình ở Tel, một thị trấn ở mạn bắc Damascus.

Tin tức cũng cho biết những cuộc biểu tình của hàng ngàn người đang diễn ra tại vài thành phố khác.

Trước đó, các nhà lãnh đạo đối lập hối thúc người biểu tình xuống đường sau lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu để tham gia cuộc biểu tình được đặt tên 'Ngày Bất Tuân'.

Tuy nhiên, các lực lượng an ninh đã chiếm cứ các vị trí tại các thành phố trên khắp nước, trong khuôn khổ của cuộc đàn áp biểu tình.

Hôm qua, dân chúng Syria cho biết binh sĩ và xe bọc sắt được điều động tới nhiều thành phố, trong đó có các thành phố Homs, Banias và Rastan.

Mặc dù vậy, quân đội nói rằng các lực lượng của họ vừa bắt đầu triệt thoái ra khỏi thành phố Daraa bị vây hãm, nơi đã trở thành tâm điểm của những vụ biểu tình chống Tổng thống Bashar al-Assad.

Hôm qua, quân đội cho biết họ 'đã thực hiện những vụ bắt giữ các phần tử khủng bố' ở Daraa và vãn hồi tình trạng yên tĩnh của thành phố này. Nhưng dân chúng ở đây nói rằng xe tăng, binh lính và những tay bắn sẻ vẫn tiếp tục hạn chế sự đi lại của người dân.

Các tổ chức nhân quyền cho biết ít nhất 600 người bị giết hại ở Syria trong vụ đàn áp trên cả nước nhắm vào những người biểu tình chống chính phủ và có tới 8 ngàn người bị mất tích hoặc bị bắt giam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG