Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Thụy Sỹ đòi thiết lập cơ quan bảo vệ quyền lợi của họ


Chủ tịch Hiệp Hội Ngân Hàng Thụy Sỹ Patrick Odier
Chủ tịch Hiệp Hội Ngân Hàng Thụy Sỹ Patrick Odier

Chủ tịch Hiệp Hội Ngân Hàng Thụy Sỹ kêu gọi chính phủ thiết lập một “mặt trận thống nhất” đại diện cho quyền lợi của Thụy Sỹ trước vụ tranh chấp về thuế khóa ngày càng gia tăng với Hoa Kỳ.

Hôm Chủ Nhật, tin báo chí Thụy Sỹ cho hay Hoa Kỳ đã gởi một tối hậu thư cho Thụy Sỹ, đòi cung cấp thông tin chi tiết về hàng ngàn công dân Mỹ bị nghi là sử dụng các tài khoản ở ngân hàng Thụy Sỹ để trốn thuế.

Trong những thông cáo được soạn thảo, hôm Thứ Hai, chủ tịch Patrick Odier nói tính cách riêng tư về tài chính được bảo mật của Ngân hàng Thụy Sĩ bảo vệ quyền tư hữu tài chánh và rằng những tài sản đó được bảo vệ - chứ không phải là giấu diếm.

Sau đó, ông Odier đã nói với các nhà báo rằng Thụy Sỹ không phải là “một nước cộng hòa tầm thường” và rằng mỗi giải pháp phải tuân hành luật lệ của Thụy Sỹ.

Nhưng ông nói rằng vai trò của Thụy Sỹ là một trung tâm tài chánh thế giới không thể nào thành công mà không kinh doanh với Hoa Kỳ. Thụy Sỹ đã có hai thỏa thuận về thuế khóa với Hoa Kỳ, để người thọ thuế chỉ phải trả thuế ở một nước mà thôi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG