Đường dẫn truy cập

Hai binh sĩ gìn giữ hòa bình mất tích tại Darfur


Binh sĩ gìn giữ hòa bình LHQ tại Darfur
Binh sĩ gìn giữ hòa bình LHQ tại Darfur

Hai binh sĩ thuộc lực lượng quốc tế gìn giữ hòa bình trong vùng Dafur, của Sudan bị mất tích sau khi các tay súng phục kích toán tuần tra của họ.

Hôm thứ Bảy Lực lượng hỗn hợp gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc-Liên Hiệp Châu Phi tại Darfur cho biết vào các tay súng không rõ tông tích bất thần tấn công toán tuần tra hôm thứ Sáu và bắt giữ qua đêm một nhóm binh sĩ gìn giữ hòa bình.

Tuy nhiên hầu hết những người này được trả tự do trừ hai người vẫn còn mất tích.

Lực lượng hỗn hợp cho hay vụ tấn công xảy ra tại khu vực trung tâm Jabel Marra khi lực lượng gìn giữ hòa bình trên đường đi điều tra về những báo cáo là có những vụ xung đột trong vùng.

Lực lượng nổi dậy thuộc nhóm Đạo quân Giải phóng Sudan nói rằng cuộc tấn công mới đây của chính phủ nhằm vào một trong những căn cứ địa của họ tại vùng Label Marra làm cho hàng trăm thường dân thiệt mạng.

Quân đội Sudan phủ nhận có dính líu đến những cuộc giao tranh trong vùng.

Trong tháng qua, chính phủ Sudan và nhóm nổi loạn mạnh nhất trong vùng Dafur là Phong trào Công lý và Bình đẳng đã ký một thỏa thuận ngưng bắn. Nhóm nổi dậy Đạo quân Giải phóng Sudan không tham gia thỏa thuận này.

Các nhóm nổi dậy ở Darfur đã chiến đấu chống chính phủ Sudan vào năm 2003.

Liên Hiệp Quốc ước tính xung đột vũ trang tại đây làm thiệt mạng khoảng 300.000 người và khoảng 2,7 triệu người phải rời bỏ nhà cửa. Chính phủ Sudan đưa con số ngưới chết thấp hơn nhiều, khoảng 10.000 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG