Đường dẫn truy cập

Sự tàn phá của bão Michael gây choáng váng


Cảnh tượng tàn phá ở Mexico Beach, Florida, sau bão Michael, tháng 10/2018
Cảnh tượng tàn phá ở Mexico Beach, Florida, sau bão Michael, tháng 10/2018

Ở Mexico Beach, bang Florida, khu dân cư nhỏ ven biển vịnh Mexico hầu như bị cơn bão Michael xóa sổ khỏi bản đồ nước Mỹ.

"Khu vực Mexico Beach đã bị tàn phá", Thống đốc bang Rick Scott nói về thị trấn nơi cơn bão đã đổ bộ với những cơn gió mạnh tới 250 km/h và là một trong những cơn bão gây thiệt hại nặng nề nhất đối với Hoa Kỳ trong nhiều thập kỷ.

"Nơi này giống như một vùng chiến sự", ông nói hôm 13/10 khi ông đi thăm thị trấn có 1.000 dân.

Bão đã làm 17 người tử vong ở 4 bang. Thiệt hại tài sản ở Mexico Beach là rất lớn, nhiều ngôi nhà và cửa hàng đã bị san phẳng tới móng bê tông của chúng.

Giám đốc phòng y tế của thị trấn, Patricia Cantwell, nói với VOA: "Tôi đã sống qua cơn bão Andrew ở miền nam Florida năm 1992, nên biết rằng sẽ mất một thời gian. Mọi chuyện trông có vẻ thật quá sức khi mới bắt đầu xây dựng lại, nhưng, bạn biết đấy, cứ làm dần từng ngày một. Sẽ mất nhiều năm để dựng lại và đưa mọi thứ hoạt động trở lại".

Brock Long, người đứng đầu Cơ quan Quản trị Tình trạng Khẩn cấp Liên bang, cho biết số người chết ở Mexico Beach có thể còn tăng lên, khi nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm trong đống đổ nát do cơn bão để lại. Có thể mất thêm 10 ngày nữa mới ước tính đầy đủ được về thiệt hại.

VOA Express

XS
SM
MD
LG