Đường dẫn truy cập

Sứ quán Việt Nam tại Bỉ lập đường dây nóng sau vụ tấn công khủng bố


Binh sĩ Bỉ canh gác trong lúc hành khách xếp hàng để kiểm tra túi xách tại các nhà ga ở trung tâm Brussels, ngày 23/3/2016.
Binh sĩ Bỉ canh gác trong lúc hành khách xếp hàng để kiểm tra túi xách tại các nhà ga ở trung tâm Brussels, ngày 23/3/2016.

Sứ quán Việt Nam tại Bỉ vừa công bố 2 đường dây nóng để nhận các thông tin khẩn cấp liên quan đến công dân Việt Nam sau các vụ tấn công khủng bố ở Brussels hôm 22/3.

Theo đó, các số 0032-498352442 và 0032-485315965 sẽ hoạt động 24/24 để nhận và cung cấp thông tin khẩn cấp liên quan đến công dân Việt Nam tại Bỉ.

Sứ quán Việt Nam cho biết cho đến tối ngày xảy ra các vụ tấn công, không có người Việt Nam nào nằm trong số các nạn nhân của vụ khủng bố.

Các vụ tấn công do nhóm Nhà nước Hồi giáo thực hiện nhắm vào phi trường Zaventem và ga điện ngầm Maelbeek ở thủ đô Bỉ đã giết chết ít nhất 31 người và làm hơn 260 người khác bị thương.

Sau vụ khủng bố ở Bỉ, hãng hàng không Vietnam Airlines cũng thông báo cho phép hành khách đã mua vé đi châu Âu có thể dời hoặc hủy chuyến đi mà không phải trả phí dịch vụ.

Hãng này cũng cho biết hành khách đến châu Âu có thể sẽ phải trải qua các thủ tục kiểm soát an ninh lâu hơn bình thường.

Phi trường Zaventem của Bỉ sẽ đóng cửa trong 2 ngày tiếp sau vụ khủng bố.

Theo Vietnam News, Thanh Niên.

VOA Express

XS
SM
MD
LG