Đường dẫn truy cập

Sri Lanka truy tìm 140 người liên hệ với Nhà nước Hồi giáo


Binh sĩ Sri Lanka bảo vệ bên ngoài một đền thờ Hồi giáo.
Binh sĩ Sri Lanka bảo vệ bên ngoài một đền thờ Hồi giáo.

Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena hôm 26/4 nói rằng cảnh sát nước này đang truy tìm 140 người được cho là có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo trong vụ tấn công vào các nhà thờ và khách sạn làm ít nhất 253 người thiệt mạng.

Theo Reuters, ông Sirisena nói với các phóng viên rằng một số thanh niên Sri Lanka đã liên hệ với tổ chức cực đoan kể từ năm 2013, và rằng các quan chức quân sự và cảnh sát hàng đầu không chia sẻ thông tin với ông về các vụ tấn công sắp xảy ra.

Ông cũng đổ lỗi cho chính phủ của Thủ tướng Ranil Wickremesinghe đã làm suy yếu hệ thống tình báo bằng cách tập trung vào việc truy tố các quan chức quân sự về các tội ác chiến tranh xảy ra trong cuộc nội chiến với nhóm ly khai Tamil.

Trong khi đó, các tín đồ Hồi giáo ở Sri Lanka đã được kêu gọi cầu nguyện ở nhà vào ngày 26/4, và không tới các đền thờ hay nhà thờ sau khi cơ quan tình báo nhà nước cảnh báo về khả năng xảy ra các vụ đánh bom xe giữa lúc có lo ngại về các vụ bạo lực nhằm trả đũa cho các cuộc tấn công làm hàng trăm người chết.

Đại sứ quán Mỹ ở Sri Lanka cũng kêu gọi các công dân Hoa Kỳ tránh các nơi cầu nguyện vào cuối tuần này sau khi giới hữu trách cảnh báo về khả năng xảy ra thêm các vụ tấn công nhắm vào các trung tâm tôn giáo.

Gần 10 nghìn binh sĩ đã được triển khai khắp Sri Lanka để tiến hành các vụ kiểm tra và cung cấp an ninh cho các trung tâm tôn giáo, theo Reuters.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG