Đường dẫn truy cập

Ðội thể dục dụng cụ của Bắc Triều Tiên vẫn bị cấm thi đấu


Bắc Triều Tiên thất bại khi kháng cáo về việc đội thể dục dụng cụ bị cấm thi dấu
Bắc Triều Tiên thất bại khi kháng cáo về việc đội thể dục dụng cụ bị cấm thi dấu

Liên đoàn thể dục dụng cụ Bắc Triều Tiên thất bại khi kháng cáo về lệnh cấm thi đấu vì một thành viên của liên đoàn khai gian tuổi.

Tuần trước Liên đoàn Thể dục Dụng cụ Quốc tế, FIG, tạm thời cấm đoàn Bắc Triều Tiên thi đấu trong 30 ngày.

Lệnh cấm này được ban hành sau khi Liên Đoàn khám phá ra cô Hong Su Jong ghi danh thi đấu trong 3 giải vô địch thế giới khác nhau dưới 3 năm sanh khác nhau.

Liên đoàn nói là một tòa kháng cáo của Liên đoàn hôm thứ Năm phán rằng những lời giải thích của Bắc Triều Tiên không minh chứng được lệnh cấm cần được bãi bỏ.

Điều này có nghĩa là Bắc Triều Tiên sẽ không tham dự giải vô địch thế giới dành cho các thiếu nữ bắt đầu vào ngày thứ Bảy tới đây tại Rotterdam, Hà Lan.

Đây là bước đầu để có đủ điều kiện tranh giải nam và nữ Thế Vận Hội 2012 tại Anh.

Bắc Triều Tiên còn có thể đưa vụ kiện này một lần cuối lên Tòa án Trọng tài về Thể thao.

Bắc Triều Tiên vẫn còn có khả năng gởi vận động viên thể dục dụng cụ tranh tài với tư cách cá nhân tại Thế Vận Hội kế tiếp tùy thuộc vào những chế tài được áp đặt thêm nữa như thế nào.

Tài liệu của Liên đoàn Thể dục Dụng cụ Thế giới cho thấy Hong tranh tài tại Thế Vận Hội Athens và giải vô địch thế giới với năm sanh 1985 và đoạt huy chương bạc trong môn nhảy ngựa trong giải vô địch thế giới năm 2007 với năm sanh là 1986.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG