Đường dẫn truy cập

FIFA muốn cải tiến World Cup


Ông Blatter, Chủ tịch FIFA loan báo thành lập một đội đặc nhiệm FIFA với mục tiêu tạo ra một World Cup hấp dẫn hơn là giải diễn ra vừa qua ở Nam Phi
Ông Blatter, Chủ tịch FIFA loan báo thành lập một đội đặc nhiệm FIFA với mục tiêu tạo ra một World Cup hấp dẫn hơn là giải diễn ra vừa qua ở Nam Phi

Liên đoàn bóng đá quốc tế FIFA đang soạn kế hoạch cải tiến giải bóng đá World Cup 2014 tại Brazil.

Ông Sepp Blatter, Chủ tịch FIFA loan báo hôm thứ Sáu thành lập một đội đặc nhiệm FIFA với mục tiêu tạo ra một World Cup hấp dẫn hơn là giải diễn ra vừa qua tại Nam Phi.

Bảy trong số 64 cuộc thi đấu đã kết thúc mà không có bàn thắng nào, kể cả 6 trận được tổ chức rất thận trọng trong các trận đấu bảng thuộc vòng đầu.

Một ủy ban mới được thành lập, gọi là “Đội Đặc Nhiệm Football 2014” sẽ duyệt xét những cách mới để có thể quyết định về những trận đấu bảng và về việc những trận đấu được giải quyết ra sao về mặt trọng tài.

Ủy Ban kể trên sẽ bao gồm các thành viên các ủy ban FIFA hiện nay và sẽ rập theo khuôn mẫu ủy ban được hình thành sau World Cup tại Ý năm 1990 cũng với quá ít bàn thắng.

FIFA còn muốn các fan thấy hoạt động bán vé được cải tiến trong World Cup lần tới. Cấp điều hành đã tán đồng việc tạo ra một công ty FIFA có thể “kiểm tra” việc bán vé đàng hoàng hơn, một hoạt động đã bị chỉ trích nhiều tại Nam Phi.

Ông Blatter cho biết sẽ kiểm tra những hoạt động chuẩn bị World Cup của Brazil, sau khi FIFA hoàn tất điều tra những vụ bị coi là hối lộ và cấu kết trong quy trình dành tổ chức World Cup 2018 và 2022.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG