Đường dẫn truy cập

Giải đấu đặc biệt của các huyền thoại quần vợt


Andre Agassi, tay vợt đoạt 8 danh hiệu Grand Slam, tham gia giải quần vợt đặc biệt HSBC Champions Series cùng với các ngôi sao lừng danh như Pete Sampras, Jimmy Connors, John McEnroe và Michael Chang (ảnh tư liệu)
Andre Agassi, tay vợt đoạt 8 danh hiệu Grand Slam, tham gia giải quần vợt đặc biệt HSBC Champions Series cùng với các ngôi sao lừng danh như Pete Sampras, Jimmy Connors, John McEnroe và Michael Chang (ảnh tư liệu)

Một số ngôi sao quần vợt huyền thoại đang đấu biểu diễn trong một giải đấu đặc biệt diễn ra lần lượt tại một số thành phố lớn của Hoa Kỳ. Cuối tuần trước một loạt trận đấu của Giải HSBC Champions Series đã diễn ra tại thủ đô Washington.

Thủ quân Jim Courier của đội Davis Cup của Mỹ là một trong số các nhân vật có nhiều uy tín hậu thuẫn cho giải đấu của các nhà vựu vô địch quần vợt. Giải HSBC Champions Series, hay còn gọi là Champions Series, năm nay diễn ra tại 12 thành phố trên khắp nước Mỹ trong vòng 5 tuần lễ.

Champions Series được khởi xướng vào năm 2005 dành cho các tay vợt trên 30 tuổi. Năm nay là lần đầu tiên Jim Courier mời được nhiều tay vợt danh tiếng nhất tham dự Champions Series kể từ khi giải được thành lập. Tất cả các tay vợt tham gia giải đấu năm nay đều là cựu vô địch của các giải đấu quan trọng: Pete Sampras, Andre Agassi, Jimmy Connors, John McEnroe, và Michael Chang của Mỹ, cùng với Bjorn Borg và Mats Wilander của Thụy Điển. Bốn ngôi sao cựu vô địch sẽ thi đấu tại mỗi thành phố.

Jim Courier cũng thi đấu trong giải này. Ông nói: "Chúng tôi muốn ủng hộ môn quần vợt và giải đấu này có nhiều sáng kiến độc đáo. Chúng tôi ủng hộ Tổ chức từ thiện của Liên đoàn Quần vợt Hoa Kỳ. Nhiều ngôi sao dự giải năm nay có khả năng cùng với đám đông người hâm mộ tạo nên không khí sôi động; các ngôi sao tranh tài rất quyết liệt và làm hài lòng người hâm mộ."

Ngôi sao Michael Chang nói rằng đây là một dịp đặc biệt khi được thi đấu với các nhà cựu vô địch.

Michael Chang: "Tất cả chúng tôi đang tìm lại một quá khứ khá xa. Và để có một cơ hội được thi đấu với các nhà vô địch lừng danh và tại những địa điểm cũng nổi tiếng này là một sự ưu đãi dành cho chúng tôi."

Michael Chang, năm nay 39 tuổi, vừa cười vừa giải thích rằng anh là tay vợt U-40 duy nhất của giải.

Michael Chang nói thể thức và cách sắp xếp các trận đấu của giải rất lý tưởng: "Như qúy vị biết, thể lực của chúng tôi không còn như khi chúng tôi mới trên 20 tuổi nữa. Và do đó thể thức và cách sắp xếp các trận đấu của giải này rất phù hợp. Tại mỗi thành phố, các trận đấu được sắp xếp để diễn ra trong cùng một đêm cũng là một đặc điểm độc đáo của giải"

Pete Sampras cho biết anh rất phấn khởi tham gia giải Champions Series năm nay khi được Jim Courier mời: "Tôi có cảm tưởng là giải đấu cũng có phần lý thú, và cũng có phần quyết liệt. Tôi thích hoạt động. Tôi thích phải đi ra khỏi nhà và làm một số công việc để giữ cho người luôn khỏe khoắn. Champions Series không căng thẳng như những giải đấu chuyên nghiệp mà tôi tham gia trước đây nữa, nên tôi cảm thấy đỡ bị áp lực. Đêm nay sẽ tất vui. Chúng ta sẽ được chứng kiến những tài năng thi đấu trên sân. Mọi người cũng biết rằng tôi không còn thi đấu giỏi như trước đây nữa, hơi chậm hơn, nhưng tôi vẫn còn giao bóng rất tốt."

Fan hâm mộ có thể tận mắt xem Pete Sampras và các cựu ngôi sao khác với giá vé vào cửa chỉ 35 đôla.

Ông Rich Batz dẫn cô con gái 11 tuổi đang học tennis đi xem các trận đấu: "Các ngôi sao này là những tấm gương sáng trên bước đường phát triển tài năng của các cháu nhỏ, để các cháu có thể nhận biết được tennis có thể tiến đến đâu trong cuộc đời của các cháu. Tôi dẫn theo cháu gái năm nay lên 11 tuổi của tôi đến xem các ngôi sao thi đấu tối nay. Cháu tỏ ra rất say mê."

Một fan hâm mộ khác tại đêm tranh tài ở Washington là ông Steve Giaier. Ông Giaier cho biết khi còn trẻ ông rất mê xem các ngôi sao huyền thoại này thi đấu trên màn ảnh tivi, và hôm nay ông đến đây với một cảm giác rất bồi hồi được trực tiếp xem chính các ngôi sao này thi đấu trên sân.

Ông Giaier nói: "Phong độ của họ vẫn như vậy. Trong trận giữa Agassi và Courier – cả hai ngôi sao đều có những pha bóng thật tuyệt vời qua lại. Họ vẫn giữa nguyên phong độ thi đấu như xưa."

Andre Agassi nói rằng ngoài việc hăng say thi đấu, anh còn yêu quý cái không khí thân mật của giải này: "Champions Series có những điểm rất tuyệt vời. Trước hết, sự gắn kết với trận đấu, và với người hâm mộ đã ngự trị trong tôi nhiều năm rồi; thứ hai là cái lịch sử mà tất cả chúng ta đã trải qua, và có thể mang ra ôn lại với nhau vào một dịp nào đó trong đời khi mà chúng ta có thể thực sự cảm nhận được những khoảng thời gian đó, để tạo ra một thoáng luyến tiếc và cùng chia sẻ với nhau. Do đó chiến thắng thực sự có ý nghĩa nhất chính là dịp sum họp lại với nhau."

Jim Courier nói rằng ông biết người hâm mộ tennis Mỹ nôn nóng muốn được chứng kiến các tay vợt nam của Mỹ xuất hiện trở lại thường xuyên hơn để tranh chức vô địch của các giải lớn: "Tôi biết người hâm mộ Mỹ trong một thời gian dài đã quen với những chiến thắng của các tay vợt lừng danh như Stan Smith và Arthur Ashe, hay Connors và McEnroe cùng với các tay vợt trong thế hệ của tôi với hàng loạt những danh hiệu cao quý nhất, và chúng ta không còn được chứng kiến những thành tích huy hoàng đó đã khá lâu rồi. Nhưng tôi nghĩ chúng ta phải nhận ra rằng những tài năng như vậy hiện đang nẩy nở trở lại."

Jim Courier hiện nay là một bình luận viên truyền hình cho các giải quần vợt nam. Ông nói các trận đấu đêm hôm nay thật tuyệt vời: "Tôi nghĩ chúng ta đang ở vào thời kỳ của những tay vợt vàng thật sự và tôi nghĩ thật là một cảm giác không dễ dàng đối với chúng ta khi mà hiện nay không có tay vợt Mỹ nào nằm trong số các tay vợt nam mạnh trên thế giới. Những giây phút này là thời gian tuyệt vời của quần vợt nam. Tất cả những tay vợt thi đấu đêm nay đều là những ngôi sao thực thụ. Tôi rất hãnh diện với những ngôi sao đó. Họ đã lập được những thành tích huy hoàng."

Các tay vợt tranh tài tại Champions Series không chỉ thi đấu mang tính biểu diễn cho vui. Họ phải tích lũy điểm qua các trận đấu, và 3 tay vợt có số điểm cao nhất sẽ chia nhau giải thưởng trị giá một triệu đôla khi giải kết thúc.

Sau chặng thi đấu tại Washington, HSBC Champions Tour sẽ diễn ra ở các thành phố kế tiếp là Boston, Chicago, Las Vegas, Phoenix và St. Louis. Loạt trận đấu cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày 22 tháng 10 tại thành phố Buffalo thuộc bang New York.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG