Đường dẫn truy cập

Thủ lãnh ETA bị bắt tại miền Bắc nước Pháp


ETA logo
ETA logo

Tây Ban Nha cho biết, viên thủ lãnh của tổ chức võ trang đòi li khai ETA đã bị bắt tại miền Bắc nước Pháp cùng với hai nghi can khác của tổ chức hoạt động ngoài vòng pháp luật này.

Nhà chức trách cho biết, nghi can chính được xác định là Ibon Gogeascoechea, và hai nghi can phụ tá khác đã bị bắt trong một cuộc hành quân hỗn hợp của cảnh sát Tây Ban Nha và cảnh sát Pháp tại vùng Normandy.

Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha, ông Alfredo Perez Rubalcaba đã loan báo những vụ bắt giữ này hôm Chủ Nhật trong 1 cuộc họp báo được truyền hình toàn quốc.

Gogeascoechea bị truy nã về những cáo giác can dự vào một âm mưu đánh bom bất thành năm 1997 nhắm tấn công một viện bảo tàng nghệ thuật ở miền Bắc Tây Ban Nha vào đêm trước ngày khánh thành viện bảo tàng này do Quốc vương Juan Carlos của Tây Ban Nha chủ tọa. Âm mưu vừa kể đã bị khám phá trước khi những trái bom phát nổ.

Gogeascoechea là người thứ 5 bị nghi là thủ lãnh của tổ chức ETA bị bắt kể từ năm 2008. Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha nói rằng, tổ chức đòi li khai vừa kể đã thay thế các thủ lãnh cao cấp của họ sau mỗi lần bị bắt trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG