Đường dẫn truy cập

Một số sân bay Tây Ban Nha đã hoạt động trở lại


Hàng trăm ngàn người du hành bị kẹt lại vào hai ngày cuối tuần vừa qua
Hàng trăm ngàn người du hành bị kẹt lại vào hai ngày cuối tuần vừa qua

Nhân viên kiểm soát không lưu Tây Ban Nha đã trở lại làm việc sau một cuộc đình công ngắn. Dù vậy, các phi trường vẫn còn xáo trộn khiến nhà chức trách phải tuyên bố “tình trạng báo động”

Nhiều hãng hàng không quốc tế vẫn ngưng các chuyến bay ra vào Tây Ban Nha cho đến Chủ nhật.

Bằng một lệnh đặc biệt chưa từng có, chính phủ Tây Ban Nha đã đưa quân đội đến điều hành không lưu trong ngày thứ Bảy. cùng lúc, chính quyền dọa bỏ tù nhân viên không lưu nào không chịu quay lại làm việc.

Bầu trời Tây Ban Nha kể hôm thứ Sáu thật là bát nháo do cuộc đình công tự phát của nhân viên không lưu, khiến cho vùng trời nước này hầu như tê liệt.

Hàng trăm ngàn người du hành bị mắc kẹt vào hai ngày cuối tuần vào lúc sắp đến mùa Giáng Sinh nhộn nhịp.

Cuộc đình công bắt nguồn từ tranh chấp về điều kiện lao động và quyết định của chính quyền cắt giờ làm của nhân viên kiểm soát không lưu xuống còn có 32 tiếng một tuần.

Sau cuộc họp nội các khẩn cấp ngày thứ Bảy và đưa ra tuyên bố “tình trạng báo động”, Phó Thủ tướng Alfredo Perez Rubalcaba tố giác nhân viên kiểm soát không lưu “bắt chẹt nhân dân.” Ông cũng xin lỗi những ai phải ngủ qua đêm tại các sân bay.

Phó Thủ tướng Rubalcaba còn cho biết tình trạng báo động sẽ kéo dài 15 ngày và có thể gia hạn nếu Quốc hội cho phép.

Sau khi có lệnh đặt các sân bay dưới quyền chỉ huy của quân đội, một số nhân viên kiểm soát không lưu đã trở lại làm, nhưng chưa biết bao giờ các sân bay Tây Ban Nha trở lại hoạt động hết công suất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG