Đường dẫn truy cập

SpaceX tuần tới công bố danh tính du khách bay tới mặt trăng


Hãng SpaceX đang phát triển tàu tên lửa tái sử dụng được có tên BFR
Hãng SpaceX đang phát triển tàu tên lửa tái sử dụng được có tên BFR

SpaceX đang lên kế hoạch đưa một du khách bay quanh mặt trăng, và công ty này cho biết họ sẽ tiết lộ danh tính của người đó trong một buổi lễ vào ngày 17/9.

Công ty tên lửa khổng lồ, do tỷ phú Elon Musk điều hành, đã phát ra tin tức kể trên vào tối 13/9 thông qua trang Twitter chính thức của họ.

"SpaceX đã ký hợp đồng với hành khách tư nhân đầu tiên trên thế giới về việc bay quanh mặt trăng trên tàu BFR của chúng tôi - một bước quan trọng hướng tới việc giúp cho những người bình thường có thể thực hiện ước mơ được du hành vũ trụ", tin trên Twitter của họ cho hay. Đoạn tin viết thêm: "Hãy chờ xem ai là người sắp bay và vì sao vào thứ Hai, ngày 17/9".

BFR, viết tắt của Big Falcon Rocket (Tên lửa Falcon Lớn), là hệ thống tàu vũ trụ sắp tới của SpaceX bao gồm hai phần: Một tên lửa đẩy khổng lồ hứa hẹn sẽ mạnh hơn bất kỳ tên lửa nào khác từng được chế tạo, và một phi thuyền đồ sộ sẽ bay ra khỏi bầu khí quyển trái đất.

Không rõ liệu chuyến bay du lịch của BFR có liên quan gì đến thông báo do SpaceX đưa ra hồi tháng 2/2017 hay không.

Vào thời điểm đó, SpaceX cho biết có hai người đã ký hợp đồng với SpaceX về việc thực hiện một chuyến bay quanh mặt trăng trên tên lửa Falcon Heavy. SpaceX đã giữ bí mật về các điều khoản tài chính trong hợp đồng cũng như danh tính của hai cá nhân.

Vào tháng 2 năm nay, SpaceX cho ra mắt tên lửa Falcon Heavy đã được chờ đợi từ lâu, tên lửa này đã trở thành phương tiện phóng mạnh nhất thế giới trên thực tế.

Nhưng trong một cuộc họp báo hồi đầu năm nay, ông Musk nói rằng, trong giai đoạn hiện nay, SpaceX không có kế hoạch kiểm định để Falcon Heavy phục vụ các chuyến bay đưa con người vào vũ trụ. Thay vào đó, ông Musk nói, SpaceX sẽ tập trung vào phát triển BFR, mà ông cho là một lựa chọn tốt hơn cho các hoạt động du lịch.

(CNN, TNW)

VOA Express

XS
SM
MD
LG