Đường dẫn truy cập

Người Robot tham gia phi hành đoàn Trạm Không Gian Quốc Tế


Robot gần như được chế tạo bằng nhôm này nặng 120 kilogram – được thiết kế giống như phần thân phía trên của con người – được gọi là Robonaut 2
Robot gần như được chế tạo bằng nhôm này nặng 120 kilogram – được thiết kế giống như phần thân phía trên của con người – được gọi là Robonaut 2

Một người robot mới sẽ tham gia phi hành đoàn 6 người trên tầu con thoi Discovery trong phi vụ chót của phi thuyền này lên Trạm Không Gian Quốc Tế.

Tất cả Robot gần như được chế tạo bằng nhôm này nặng 120 kilogram – được thiết kế giống như phần thân phía trên của con người – được gọi là Robonaut 2 hay R 2 (R-Two). Các kỹ sư thuộc cơ quan không gian Hoa Kỳ, NASA, cho biết công tác chủ yếu của R 2 là để cho họ thấy các robot này hoạt động trong môi trường vô trọng lượng ngoài không gian như thế nào.

Kỹ sư cơ ký trưởng của robot này, ông Josh Mehling, nói rằng R 2 có thể thực hiện một số công việc thường ngày trên Trạm Không Gian Quốc Tế và sẽ giúp cho các phi hành gia có thêm thời gian để thực hiện những nhiệm vụ phức tạp hơn.

Những cánh tay kỹ thuật cao của Robonaut và những ngón tay nhạy cảm với áp suất khiến robot này có thể sử dụng một sức mạnh vừa đủ để nắm hay nâng một vật mà không bóp bẹp nó – một kỹ năng đặc biệt ích lợi trong việc sửa chữa các thiết bị cầm tay. Đầu của R 2 cũng được trang bị với các máy thâu âm thanh nổi và thâu hình video hồng ngoại tuyến.

NASA nói rằng, họ hy vọng là Robonaut rồi ra sẽ được nâng cấp để có thể giúp các phi hành gia trong những cuộc đi bộ trên không gian, hay thực hiện những công tác khoa học quan trọng trên Trạm Không Gian Quốc Tế.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG