Đường dẫn truy cập

5 người chết vì bom tự sát tại Somalia


Người đứng đầu quân đội Somalia đến xem xét hiện trường vụ nổ bom tại Mogadishu, ngày 30/11/2011
Người đứng đầu quân đội Somalia đến xem xét hiện trường vụ nổ bom tại Mogadishu, ngày 30/11/2011

Các giới chức Somalia cho hay hôm nay một vụ đánh bom tự sát đã giết chết 5 người bên ngoài một cơ sở quân sự ở Mogadishu. Ðây là vụ mới nhất trong loạt vụ tấn công tại thủ đô Mogadishu bạo động tràn lan.

Các giới chức quân sự và những người chứng kiến nói rằng kẻ tấn công đã kích nổ quả bom sau khi bị lực lượng an ninh chận lại bên ngoài Villa Baidoa, một căn cứ quân sự của chính phủ ở trung tâm Mogadishu.

Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công, mặc dù thành phố này thường xuyên bị nhóm chủ chiến Al-Shabab nhắm mục tiêu tấn công.

Hôm thứ Hai, một loạt các vụ nổ xảy ra đã giết chết ít nhất 6 người tại Mogadishu, trong đó có 2 người tại một bệnh viện phụ nữ và trẻ em.

Trong mấy tháng qua, các lực lượng của Somalia được các binh sĩ của Liên hiệp châu Phi yểm trợ đã đẩy phe Al-Shabab ra khỏi Mogadishu, nhưng các phần tử chủ chiến vẫn tiếp tục mở những cuộc tấn công theo lối du kích tại thủ đô Mogadishu.

Trong khi đó Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tỏ ý “hết sức quan ngại” về tuyên bố của Al-Shabab cấm 16 tổ chức cứu trợ quốc tế hoạt động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG