Đường dẫn truy cập

Gần hai triệu người Somalia có nguy cơ chết đói


Nạn hạn hán nghiêm trọng tại Somalia đã làm tê liệt lãnh vực nông nghiệp cả nước
Nạn hạn hán nghiêm trọng tại Somalia đã làm tê liệt lãnh vực nông nghiệp cả nước

Thủ tướng Somalia nói gần hai triệu người nước ông có nguy cơ chết đói vì nạn hạn hán nghiêm trọng đã làm tê liệt lãnh vực nông nghiệp cả nước.

Thủ tướng Mohamed Abdullahi Mohamed hôm thứ Sáu nói ngành nông nghiệp bắt đầu sụp đổ sau khi trải qua một mùa mưa có rất ít mưa tại hầu hết các phần đất của Somalia.

Thủ tướng Somalia nói chính phủ chuyển tiếp mới của ông cần sự hỗ trợ khẩn cấp của quốc tế để tránh một cuộc khủng hoảng nhân đạo. Ông kêu gọi các nước, Liên Hiệp Quốc và các tổ chức phi chính phủ nhanh chóng tăng cường các chuyến hàng cứu trợ.

Thủ tướng Mohamed thuyết trình trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc và sau đó nói với các phóng viên về nạn hạn hán tại Somalia, quốc gia đã chịu đựng 20 năm chiến tranh.

Liên Hiệp Quốc nhìn nhận nạn hạn hán ảnh hưởng hầu hết Somalia.

Một số tổ chức viện trợ, trong đó có Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hiệp Quốc, đã ngưng các hoạt động trên nhiều vùng của Somalia vì những đe dọa của các phần tử chủ chiến al-Shabab. Nhóm này cấm Chương trình Lương thực Thế giới hoạt động tại những vùng họ kiểm soát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG