Đường dẫn truy cập

Thêm hai người Somalia nhận tội trong vụ xử hải tặc tại Hoa Kỳ


Thêm hai người Somalia nhận tội trong vụ xử hải tặc tại Hoa Kỳ
Thêm hai người Somalia nhận tội trong vụ xử hải tặc tại Hoa Kỳ

Hai người đàn ông Somalia đã nhận tội hải tặc vì hành động của họ trong vụ cướp một du thuyền hồi tháng Hai năm nay làm 4 công dân Mỹ thiệt mạng.

Các can phạm Abdi Jama Aqid, và Said Abdi Fooley đã nhận tội hôm Thứ Ba, tại một tòa án ở thành phố Norfolk, miền Đông Hoa Kỳ. Hai người này là các trường hợp mới nhất trong 7 người Somalia nhận tội có dính líu tới vụ này.

Theo hồ sơ của tòa án, Aqid đã theo dõi những chiếc tầu để cướp và người ta tin rằng y có thể kiếm được tới 80.000 đô la tiền chuộc trong phần chia.

Fooley thừa nhận là có mang theo một súng bán tự động lên chiếc tầu. Đương sự cho biết thường hay được giao nhiệm vụ ngồi ở mũi tầu để canh gác.

Cả hai can phạm vừa kể đều nói rằng cá nhân họ không can dự vào hành động bắn chết 4 công dân Mỹ trên tầu. Hai can phạm này có thể bị án tù chung thân nhưng cũng có thể được giảm khinh nhờ thỏa thuận nhận tội. Hai can phạm này sẽ bị kết án vào khoảng tháng Chín.

Kể cả Aqid và Fooley, có 14 can phạm quê ở Somalia và một can phạm người Yemen phải đối diện với những cáo trạng liên quan tới vụ cướp tầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG