Đường dẫn truy cập

Libya đòi Nam Triều Tiên bồi thường 1 tỉ vì cho là bị do thám


Libya dọa sẽ hạn chế các doanh nhân Nam Triều Tiên nhiều hơn nữa trừ phi họ được trừ đi 1 tỉ tiền công các công trình xây dựng tại Libya
Libya dọa sẽ hạn chế các doanh nhân Nam Triều Tiên nhiều hơn nữa trừ phi họ được trừ đi 1 tỉ tiền công các công trình xây dựng tại Libya

Báo chí Nam Triều Tiên loan tin Libya đang đòi 1 tỉ tính bằng tiền công miễn phí, để dàn xếp 1 vụ tranh cãi ngoại giao do những cáo buộc về do thám.

Các công ty kỹ thuật Nam Triều Tiên đang làm việc với những dự án trị giá 9 tỉ tại Libya. Nhưng vấn đề du hành đã trở nên phức tạp từ cuối tháng 6, sau khi Tripoli đóng cửa cơ sở ngoại giao của mình tại Seoul do những cáo buộc rằng một sĩ quan tình báo Nam Triều Tiên đã có những hành động do thám đối với người lãnh đạo Libya là ông Moammar Gadhafi và gia đình ông ta.

Nhật báo Joong Ang Daily của Nam Triều Tiên hôm thứ Năm nói rằng Libya dọa sẽ hạn chế các doanh nhân Nam Triều Tiên nhiều hơn nữa trừ phi họ nhận được 1 tỉ trừ đi từ tiền công xây dựng các công trình xây dựng của Seoul tại Libya.

Một tờ báo khác, tờ The Seoul Sinmun, cho biết Libya đòi Nam Triều Tiên phải xây miễn phí cho họ một xa lộ dài 1.000 kilomet thay cho “tiền phạt.”

Bộ ngoại giao Nam Triều Tiên phủ nhận những tin trên hôm thứ Năm, và cảnh báo rằng những tin đó có thể làm rắc rối thêm những cố gắng giải quyết cuộc tranh cãi.

Bang giao giữa 2 nước đã trở nên căng thẳng hơn với vụ bắt giữ một nhà truyền giáo Tin Lành người Nam Triều Tiên tại nước Hồi giáo này.

Seoul cố gắng tìm cách hàn gắn rạn nứt, mà họ nói là do sự hiểu lầm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG