Đường dẫn truy cập

Singapore, Việt Nam mưu tìm lĩnh vực hợp tác mới


Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam
Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam

Tổng thống Tony Tan Keng Yam của Singapore nhận định rằng Singapore và Việt Nam nên tiếp tục mưu tìm các lĩnh vực hợp tác mới.

Tin của Channel News Asia cho hay ông Tan Keng Yam phát biểu như vậy tại buổi lễ đón tiếp Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang, người đã tới Singapore hôm thứ Hai trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi được bầu làm chủ tịch hồi tháng 7.

Quan hệ giữa Việt Nam và Singapore đã phát triển nhanh chóng trong những năm qua đặc biệt là về mặt kinh tế.

Singapore đã trở thành một trong những đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu của Việt Nam với tổng giá trị các dự án đầu tư đạt gần 23 tỷ đôla.

Trong cuộc gặp giữa ông Trương Tấn Sang và Tổng thống Tony Tan Keng Yam, hai bên cũng nhất trí tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực khác như quốc phòng, an ninh, du lịch, văn hóa.

Theo báo chí Việt Nam, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Singapore của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Việt Nam và Singapore cũng đã trao đổi về các vấn đề khu vực cùng quan tâm, trong đó có vấn đề biển Đông; nhất trí các bên liên quan cần tuân thủ Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982; thực hiện nghiêm túc Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC), hướng tới xây dựng Bộ quy tắc ứng xử ở biển Đông (COC).

Nguồn: Channel News Asia, Thanh Nien

VOA Express

XS
SM
MD
LG