Đường dẫn truy cập

Singapore đã thả 3 tàu Iran


Singapore đã thả 3 tàu Iran
Singapore đã thả 3 tàu Iran

Iran cho biết họ đã nhận 3 chiếc tàu hàng bị Singapore giữ cách đây mấy tháng trong một vụ tranh chấp tài chánh liên quan đến việc chế tài của Liên Hiệp Quốc nhằm vào Iran.

Bộ trưởng Thương mại Iran Mehdi Ghazanfari nói với hãng tin bán chính thức Fars của Iran rằng Singapore đã thả tàu Iran hôm thứ Tư. Ông cho biết vụ tranh cãi là do những người “phương Tây” gây ra.

Chính quyền Iran đã xác nhận vào tháng 12 là Singapore giữ 3 chiếc tàu mang tên Tochal, Sahand và Sabalan nhiều tháng và sắp đem bán đấu giá vì người sở hữu những tàu đó đã không trả một khoản vay của ngân hàng Pháp.

Công ty Hàng Hải của nhà nước Hồi Giáo Iran nói rằng Ngân hàng Tín dụng Thương mại và Đầu tư của Pháp đã đòi nợ sớm vì công ty hàng hải này thiếu điều mà ngân hàng Pháp gọi là “bảo hiểm đáng tin cậy” cho các tàu này.

Chủ tịch Công ty Hàng Hải Iran, ông Mohammad Dajmar nói với hệ thống truyền hình Iran rằng công ty đã trả khoản 200 triệu còn lại cho ngân hàng Pháp.

Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng sự chế tài mà Washington, EU và Liên Hiệp Quốc nhắm vào công ty hàng hải Iran, gọi tắt là IRISL, đã khiến cho công ty này bị áp lực tài chánh và hạ giảm số bến cảng mà công ty có thể hoạt động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG