Đường dẫn truy cập

SIM ‘khủng’ bán giá 1 triệu USD ở Việt Nam


Thái Minh Phương (trái) và Mạnh Tài cùng cầm chiếc điện thoại có 'siêu SIM' mang 8 số 9. Số điện thoại này được bán với giá 1 triệu USD. (Ảnh chụp màn hình VNExpress)
Thái Minh Phương (trái) và Mạnh Tài cùng cầm chiếc điện thoại có 'siêu SIM' mang 8 số 9. Số điện thoại này được bán với giá 1 triệu USD. (Ảnh chụp màn hình VNExpress)

Lần đầu tiên ở Việt Nam, một thẻ điện thoại – còn gọi là ‘siêu SIM’ có 8 số 9 – được bán với giá 1 triệu USD, theo truyền thông trong nước.

Một người chuyên kinh doanh SIM số đẹp ở TP Hồ Chí Minh có tên Thái Minh Phương đã mua chiếc ‘siêu SIM’ 0909999999 từ chủ nhân trước đó là ông Mạnh Tài, một doanh nhân trong lĩnh vực vật liệu xây dựng.

Theo VTC, giá trị ‘siêu SIM’ này được giao dịch là 1 triệu USD (tức hơn 23 tỷ đồng).

Trước khi tới tay ông Phương, thẻ điện thoại với 8 số 9 từng được một đại gia ở Ninh Bình sở hữu cho tới khi được ông Tài mua lại vào năm 2016, theo Dân Trí.

‘Siêu SIM’ này lần đầu được đưa ra công chúng trong một buổi đấu giá từ thiện vào năm 2005. Một doanh nhân người Hải Dương có tên Nguyễn Phước Thịnh đã trả 680 triệu để sở hữu số điện thoại mà nhiều người cho là đẹp và may mắn này.

Xác nhận đã mua thành công ‘siêu SIM’ trên hôm 6/8, ông Phương cho biết số điện thoại này đã lần lượt qua tay 5 đại gia có tên tuổi ở Việt Nam, theo VNExpress.

“Tôi sẽ dùng số này làm hotline cho thương hiệu riêng của mình và chỉ sẵn sàng trao lại cho ai có niềm đam mê SIM số đẹp và kiên trì tìm kiếm như tôi,” ông Phương – một doanh nhân nổi tiếng với 20 năm kinh doanh SIM số đẹp – nói.

Giải thích lý do trả 1 triệu USD để mua thẻ điện thoại với 8 số 9, ông Phương nói SIM “thất quý cửu đỉnh thiên vương” này không chỉ mang lại ý nghĩa hưng vượng mà còn mang ý nghĩa trường tồn vĩnh cửu.

Theo quan niệm của người Việt Nam, số 9 được xem là con số may mắn.

Theo Soha, khi tiết lộ bên lề thương vụ đình đám làm dư luận xôn xao, đặc biệt là cộng đồng chơi SIM đẹp ở Việt Nam, ông Phương cho biết ông mất nhiều năm theo đuổi và 3 ngày đàm phán để mua được siêu SIM 23 tỷ đồng.

Đây cũng là SIM số có giá trị chuyển nhượng cao nhất từ trước tới nay ở Việt Nam, theo VNExpress.

“Siêu SIM đã phá vỡ quy luật về giá dành cho một số SIM thất quý,” Soha trích lời ông Phương nói.

Trong thập niên qua, số những người siêu giàu ở Việt Nam tăng nhanh hơn so với bất kỳ nền kinh tế nào trên thế giới, và trong thập kỷ tới đây, sẽ tiếp tục đà tăng kỷ lục này, theo các số liệu thống kê của một nghiên cứu quốc tế mới đây.

Theo Wealth Report, Việt Nam hiện có 14.300 triệu phú USD và con số này được dự kiến sẽ tăng lên 38.600 trong 10 năm tới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG