Đường dẫn truy cập

Sĩ quan Trung Quốc bị cấm uống rượu


Các nhà lãnh đạo quân đội Trung Quốc tại Ðại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh
Các nhà lãnh đạo quân đội Trung Quốc tại Ðại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh
Ủy ban quân sự Trung Quốc bắt đầu thực hiện những thay đổi nghiêm khắc đối với các sĩ quan cao cấp trong một nỗ lực nhằm ngăn chận làn sóng tai tiếng tham nhũng.

Truyền thông nhà nước hôm thứ sáu cho biết những qui định mới của Ủy ban Quân sự Trung ương Đảng cấm các sĩ quan cao cấp không được tổ chức những buổi tiệc có rượu và ở các khách sạn sang trọng trong lúc đi công tác.

Các qui định mới cũng cấm các buổi tiệc chiêu đãi không được dùng băng rôn chào mừng, thảm đỏ, hoa, đội lính dàn chào, biểu diễn văn nghệ và tặng quà lưu niệm.

Theo các qui định mới, những diễn giả tại các cuộc họp nên tránh những “bài diễn thuyết sáo rỗng” và còi hụ sẽ được “kiểm soát nghiêm nhặt” trong các chuyến viếng thăm chính thức.

Người đứng đầu Ủy ban Quân sự Trung ương hiện nay là ông Tập Cận Bình, người lên giữ chức tổng bí thư hồi tháng trước. Ông đã hứa hẹn chống tham nhũng và sẽ lên giữ chức Chủ tịch nước vào tháng 3 tới đây.

Các qui định mới cũng áp dụng cho các giới chức trong Ủy ban Quân sự Trung ương. Tin tức cho biết các giới chức của ủy ban phải “áp dụng kỷ luật đối với người hôn phối, con cái và thuộc cấp và bảo đảm là những người đó không nhận hối lộ.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG