Đường dẫn truy cập

Ông Blatter tiếp tục lãnh đạo FIFA


Ông Blatter đã tranh thủ sự ủng hộ có tính chất chiến lược từ các nước Á châu và Phi châu.
Ông Blatter đã tranh thủ sự ủng hộ có tính chất chiến lược từ các nước Á châu và Phi châu.

Ông Sepp Blatter hôm qua giành được chiến thắng một cách dễ dàng để giữ chức chủ tịch của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cho nhiệm kỳ thứ 5, mặc dù 14 viên chức FIFA bị bắt hồi đầu tuần này vì các cáo trạng tham ô và Hoa Kỳ cùng với Thuỵ Sĩ loan báo các cuộc điều tra tham nhũng đối với những cách thức làm việc của FIFA.

Ông Blatter, 79 tuổi, giành được 133 phiếu trong cuộc biểu quyết vòng một tại đại hội thường niên của FIFA tại Thuỵ Sĩ. Đối thủ của ông, Hoàng tử Ali bin al-Hussein của Jordan, nhận được 73 phiếu và sau đó chấp nhận thất bại, và vì vậy mà không cần tiến hành cuộc biểu quyết vòng nhì.

Ông Blatter, một chính khách lão luyện, đã tranh thủ sự ủng hộ có tính chất chiến lược từ các nước Á châu và Phi châu. Hoàng tử Ali có sự ủng hộ của Âu châu và một số quốc gia Mỹ châu, nhưng số phiếu của những nước này không thể giúp Hoàng tử Ali đánh bại ông Blatter.

Hai hội bóng đá lớn ở Âu châu đã yêu cầu ông Blatter từ chức trước cuộc bỏ phiếu bầu chủ tịch, nhưng ông Blatter bác bỏ yêu cầu đó.

XS
SM
MD
LG