Đường dẫn truy cập

Seoul: Việt Nam sẽ miễn cách ly cho doanh nhân Hàn quốc


Khu trung tâm thương mại của TPHCM, hậu cảnh là Sông Saigon. Ảnh chụp ngày 27/7/2018. AJS/CC/SB
Khu trung tâm thương mại của TPHCM, hậu cảnh là Sông Saigon. Ảnh chụp ngày 27/7/2018. AJS/CC/SB

Việt Nam đã đồng ý cho phép một số doanh nhân Hàn quốc đi lại giữa hai quốc gia mà không phải tuân thủ đầy đủ lệnh cách ly 14 ngày chống dịch Covid-19, hãng tin Reuters dẫn lời chính phủ Hàn quốc cho biết hôm thứ Sáu.

Thỏa thuận này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1 năm tới, và cho phép các doanh nhân thực hiện các chuyến đi ngắn để làm ăn khỏi phải cách ly, Bộ Ngoại giao Hàn quốc ở Seoul cho biết trong một thông báo.

Bộ Ngoại giao nói rằng Hàn quốc đã cho phép doanh nhân từ nhiều nước tới Hàn quốc làm ăn trong thời gian ngắn được miễn thi hành đầy đủ lệnh cách ly.

Chính phủ Việt Nam chưa chính thức loan báo quyết định này. Bộ Ngoại giao Việt Nam không trả lời lập tức yêu cầu của Reuters xin bình luận.

Hàn quốc cũng đã áp dụng những biện pháp tương tự với Trung Quốc, Nhật Bản và Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả Rập- UAE, Singapore và Indonesia.

Hàn quốc thi hành một chương trình xét nghiệm và theo dõi tiếp xúc nghiêm ngặt để kiểm soát các vụ bộc phát virus corona chủng mới, tuy nhiên trong những tuần gần đây, một đợt lây nhiễm mới đã đẩy các con số lên mức cao chưa từng thấy trong nhiều tháng.

Nhờ một hệ thống xét nghiệm có chủ đích và một chương trình tập trung cách ly nghiêm ngặt, Việt Nam đã duy trì được số ca nhiễm Covid-19 ở mức thấp, chỉ có 1,361 ca, với 35 ca tử vong. Tình trạng khả quan này đã cho phép Việt Nam tái tục các hoạt động kinh tế sớm hơn phần còn lại ở Châu Á.

VOA Express

XS
SM
MD
LG