Đường dẫn truy cập

Việt Nam sắp tổ chức hội thảo quan hệ Việt Nam–Liên hiệp Âu Châu


Việt Nam coi EU là đối tác quan trọng trên nhiều lĩnh vực
Việt Nam coi EU là đối tác quan trọng trên nhiều lĩnh vực

Một hội thảo về những thành tựu và triển vọng trong quan hệ giữa Việt Nam và Liên hiệp Châu Âu, tức EU, sẽ được khai mạc tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam vào ngày 29 tháng 11 tới đây.

Tân Hoa Xã trích lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga phát biểu trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm rằng các đại biểu tham dự hội nghị sẽ đánh giá những thành tựu mà hai bên đã đạt được trong 20 năm qua và trao đổi ý kiến về triển vọng hợp tác trong thời gian tới. Bà Nga cũng nói rằng các đại biểu cũng sẽ thảo luận về các biện pháp thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và EU trong tương lai.

Cũng theo bà Nga thì hội thảo sẽ là một trong các sự kiện đánh dấu 20 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Liên hiệp Châu Âu.

Việt Nam coi EU là đối tác quan trọng trên nhiều lĩnh vực và gần đây, Việt Nam và một số thành viên EU là Anh, Tây Ban Nha đã nâng quan hệ lên tầm “Đối tác chiến lược.”

EU là một trong những đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam với tổng kim ngạch thương mại hai chiều tăng từ 1,5 tỷ đôla trong năm 1995 lên 15,2 tỷ đôla năm 2009. EU cũng là thị trường lớn cho một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như may mặc, hải sản, giày dép.

Nguồn: Xinhua, MOFA

VOA Express

XS
SM
MD
LG