Đường dẫn truy cập

Các nhà sinh học tái tạo các bước quan trọng trong tiến hóa của đời sống


Các nhà sinh học tái tạo các bước quan trọng trong tiến hóa của đời sống
Các nhà sinh học tái tạo các bước quan trọng trong tiến hóa của đời sống

Hai nhà khảo cứu Hoa Kỳ đã tái tạo trong phòng thí nghiệm một bước quan trọng trong sự tiến hóa của đời sống trên trái đất – khi những sinh vật đơn bào bắt đầu sống trong những quần thể đa bào hơn 500 triệu năm trước đây. Các tế bào này trở thành phức tạp hơn như thế nào và tại sao, vẫn là một điều kỳ bí làm các nhà sinh học thắc mắc trong nhiều năm.

Các nhà sinh học Michael Travisano và Will Ratcliff của trường đại học Minnesota đã sử dụng kỹ thuật tuyển lựa tự nhiên đơn giản, và men rượu thông thường, để tái tạo bước nhảy vọt tiến hóa mở đường cho những thảo mộc đa bào phức tạp hơn và đời sống động vật phát triển.

Các nhà khảo cứu này nói những phát hiện của họ cho thấy sự biến chuyển từ quần thể sang sinh vật đa bào có thể xảy ra bởi vì những quần thể gồm có những tế bào tương tự. Sự tương tự của chúng thúc đẩy hợp tác trong sinh sản và thích ứng với môi trường.

Hiểu biết được phương cách các quần thể tế bào đơn lẻ có thể trở thành những sinh vật đa bào là quan trọng bởi vì nó có thể giúp dẫn tới những tiến bộ trong việc khảo cứu ung thư và những khu vực quan trọng khác của sinh học.

Các khoa học gia trên khắp thế giới đã ca ngợi thành tích của các nhà khảo cứu này vì họ đã xóa bỏ được cái gọi là “khoảng cách đa bào.” Hai ông Travisano và Ratcliff gọi công trình của họ đơn giản là “về những gì thú vị nhất chúng tôi có thể làm.”

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG