Đường dẫn truy cập

Al-Qaida dọa sẽ thực hiện các vụ bắt cóc ở Ả rập Saudi


Jean-Jacques of Ivory Coast controls the ball during their African Nations Cup soccer match against Burkina Faso in Malabo
Jean-Jacques of Ivory Coast controls the ball during their African Nations Cup soccer match against Burkina Faso in Malabo

Các phần tử chủ chiến al-Qaida đặt căn cứ tại Yemen đe dọa sẽ bắt cóc các hoàng thân, Bộ trưởng và tín đồ Thiên chúa giáo tại Ả rập Saudi để áp lực chính quyền Saudi phóng thích một nữ nhân viên hoạt vụ al-Qaida đang bị nhà chức trách Saudi bắt giữ.

Nhiều đài truyền hình và một trang web Hồi giáo đã phát tán một thông điệp ghi âm hôm thứ Năm, được quy cho tổ chức al-Qaida tại bán đảo Ả Rập.

Trong thông điệp này, một viên chỉ huy quân sự al-Qaida trong khu vực kêu gọi các ủng hộ viên tại Ả Rập Saudi hãy thực hiện những vụ bắt cóc để đổi lấy tự do cho nhân viên hoạt vụ Heila al-Qsayer, góa phụ của một phần tử al-Qaida bị giết chết cách đây 6 năm.

Các hãng tin nói rằng bà Qsayer đã tiếp tay tuyển mộ quân cho al-Qaida.

Yemen đã đẩy mạnh chiến dịch chống al-Qaida sau khi Tổ chức al-Qaida trên bán đảo Ả Rập lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom bất thành, nhắm vào một phi cơ chở khách trực chỉ Hoa kỳ hồi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG