Đường dẫn truy cập

6 nước quyết tâm xúc tiến TPP dù Mỹ có tham gia hay không


Với tân Quốc hội do Đảng Cộng hòa của ông Trump chiếm ưu thế, nhiều người tin rằng TPP khó lòng ‘sống sót’.
Với tân Quốc hội do Đảng Cộng hòa của ông Trump chiếm ưu thế, nhiều người tin rằng TPP khó lòng ‘sống sót’.

Bộ trưởng Kinh tế Mexico ngày 18/11 tuyên bố Mexico, Nhật, Australia, Malaysia, New Zealand và Singapore nhắm tiếp tục Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương dù có hay không có sự tham gia của Hoa Kỳ.

“Chúng tôi quyết định rằng các nước sẽ xúc tiến thỏa thuận này độc lập với quyết định của Mỹ,” ông Ildefonso Guajardo phát biểu trên đài phát thanh Mexico từ Lima, nơi ông đang tham dự thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương.

Sáu nước vừa kể nằm trong 12 nước thành viên TPP, Hiệp định do Mỹ dẫn đầu có sự tham gia của Việt Nam. Hiệp định này hiện không thể có hiệu lực vì chưa có sự chuẩn thuận của Quốc hội Mỹ.

Tổng thống Mỹ tân cử Donald Trump phản đối TPP trong chiến dịch tranh cử, và với tân Quốc hội do Đảng Cộng hòa của ông Trump chiếm ưu thế, nhiều người tin rằng TPP khó lòng ‘sống sót.’

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG