Đường dẫn truy cập

Sau Facebook, Twitter chứng kiến cổ phiếu mất giá 20,5 phần trăm


Twitter cho biết họ đang đặt sự ổn định lâu dài của nền tảng này lên trên tăng trưởng về người dùng
Twitter cho biết họ đang đặt sự ổn định lâu dài của nền tảng này lên trên tăng trưởng về người dùng

Cổ phiếu của Twitter giảm mạnh vào ngày thứ Sáu sau khi công ty này báo cáo số lượng người dùng hàng tháng sụt giảm và cảnh báo rằng con số này có thể tụt xuống nữa trong những tháng tới.

Sự sụt giảm 20,5 phần trăm cổ phiếu Twitter diễn ra một ngày sau khi Facebook mất 19 phần trăm giá trị của mình trong vòng một ngày.

Twitter cho biết họ đang đặt sự ổn định lâu dài của nền tảng này lên trên tăng trưởng về người dùng. Điều này khiến các nhà đầu tư dường như không thể xác định được giá trị của các công ty lớn nhất trong ngành, vốn thường dựa vào số lượng người dùng tiềm năng của họ.

Twitter có 335 triệu người dùng hàng tháng trong quí này, thấp hơn con số 339 triệu mà thị trường chứng khoán Phố Wall mong đợi, và giảm nhẹ từ mức 336 triệu người trong quí đầu tiên. Điều đó đã làm lu mờ mức tăng trưởng người dùng hàng tháng mạnh mẽ 3 phần trăm so với năm trước.

Công ty cho biết số người dùng hàng tháng của họ có thể tiếp tục giảm ở mức "vài ba triệu người" trong quí thứ ba.

Dù ngày thứ Sáu chứng kiến sự mất giá lớn thứ hai của Twitter kể từ khi cổ phiếu của công ty được phát hành lần đầu ra công chúng vào tháng 11 năm 2013, song cổ phiếu Twitter vẫn tăng gấp đôi giá trị trong 12 tháng qua.

Lâu nay đã bị chỉ trích vì cho phép những hành vi xấu như chửi bới và phá rối tràn lan trên nền tảng của mình, Twitter đã bắt đầu nỗ lực trấn áp bằng cách cấm những tài khoản vi phạm các điều khoản của họ và làm những tài khoản khác ít được nhìn thấy hơn.

Twitter hôm thứ Sáu nhắc lại nỗ lực của họ “đầu tư vào việc cải thiện sức khỏe của những cuộc bàn luận công cộng” trên nền tảng của họ, đặt ưu tiên vào “sức khỏe lâu dài” của dịch vụ này hơn là các số liệu ngắn hạn như số lượng người dùng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG