Đường dẫn truy cập

Sập tòa nhà ở New York, 2 người chết, hàng chục người bị thương


Những cuộn khói khổng lồ bốc lên từ đống đổ nát cháy đen của tòa nhà ở góc đường 116 và Đại lộ Park Ave trong khu Đông Harlem ở New York, ngày 12/3/2014.
Những cuộn khói khổng lồ bốc lên từ đống đổ nát cháy đen của tòa nhà ở góc đường 116 và Đại lộ Park Ave trong khu Đông Harlem ở New York, ngày 12/3/2014.
Hai phụ nữ thiệt mạng hôm thứ tư tại New York và ít nhất 18 người khác bị thương khi một vụ nổ lớn san bằng 2 tòa nhà chung cư. Những cuộn khói khổng lồ bốc lên từ đống đổ nát cháy đen của tòa nhà ở góc đường 116 và Đại lộ Park Ave trong khu Đông Harlem.

Tin tức cho hay tòa nhà bị sập vào khoảng sau 9 giờ sáng hôm nay, giờ miền Đông Hoa Kỳ.

Thị trưởng New York Bill de Blasio nói có một số người mất tích, mặc dù một số có thể không ở trong tòa nhà.

Vụ nổ giữa buổi sáng xảy ra tại khu Harlem trong thành phố, ngay sau khi một cư dân tại một tòa nhà gần đó báo cáo có mùi khí đốt thiên nhiên bị rò rỉ. Công ty điện phục vụ khu vực, là Consolidated Edison, cho biết đã phái 2 toán công tác đến hiện trường nhưng đến nơi thì vụ nổ đã xảy ra.

Một phát ngôn viên của công ty không muốn phỏng đoán liệu có phải khí dò rỉ là nguyên do gây ra vụ nổ hay không.

Hơn 200 nhân viên cứu hỏa đã cấp tốc đến ứng cứu đám cháy tiếp theo sau vụ nổ, nhiều người leo lên những xe tải có thang để nhắm các vòi áp suất cao vào những tòa nhà bị hư hại. Khói xám dầy đặc bốc lên từ đống đổ nát.

Cả hai tòa nhà đã sập và những mảnh vụn của vụ nổ văn tứ tung trên hè đường của nhiều khu phố gần nơi xảy ra vụ nổ.

Nhiều đám đông cư dân mang khăn quàng và mặt nạ bảo vệ, đứng đầy các con hẻm chung quanh tòa nhà bị sập.

Địa điểm xảy ra vụ nổ nằm ngay cạnh đường rầy xe lửa và các dịch vụ xe điện trên tuyến chính ra khỏi nhà ga Central của thành phố đã bị đình chỉ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG