Đường dẫn truy cập

Khu bảo tồn Saola ở Việt Nam đem lại hy vọng mới cho loài thú hiếm


Saola thường bị săn bắt trái phép để lấy sừng và hiện tại có thể chỉ còn vài chục con còn sống sót
Saola thường bị săn bắt trái phép để lấy sừng và hiện tại có thể chỉ còn vài chục con còn sống sót

Việc thành lập một khu bảo tồn thiên nhiên mới đây ở Việt Nam đã mang hy vọng mới cho một loài thú kỳ lạ có hai sừng đang đứng bên bờ vực tuyệt chủng, một con vật được coi là dễ thương nhất trong tất cả mọi loài thú trong một bài hát thiếu nhi của cố nhạc sĩ Shel Silverstein, đó là loài Saola.

Theo bản tin của hãng thông tấn Pháp, giới hữu trách ở tỉnh Quảng Nam hồi tuần trước đã đồng ý thành lập khu bảo tồn mới nhằm bảo vệ loài saola, một trong những loài thú hiếm nhất và được tìm thấy lần đầu tiên vào năm 1992 tại Hà Tĩnh.

Báo chí Việt Nam cho hay, không lâu sau khi được phát hiện, loài saola đã đối mặt với nguy cơ biến mất vĩnh viễn do số lượng quần thể ngoài tự nhiên giảm nhanh chóng.

Giới chức của Quĩ bảo vệ Động vật Hoang dã, WWF, cho hay quyết định thành lập khu bảo tồn saola đã mang lại hy vọng mới cho sự tồn tại của loàn saola, một loài vật đang bên bờ vực tuyệt chủng trên thế giới”.

Saola thường bị săn bắt trái phép để lấy sừng và hiện tại có thể chỉ còn vài chục con còn sống sót.

Tổ chức WWF ở Việt Nam cho hay khu bảo tồn mới, nằm dọc biên giới với Lào, sẽ tạo nên một môi trường sống lý tưởng cho loài saola.

Nguồn: AFP, USA Today

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG