Đường dẫn truy cập

Sao Hỏa đến gần Trái Đất nhất trong 11 năm qua


Hình ảnh dựng trên máy tính cho thấy một phần Sao Hỏa giữa đêm và ngày.
Hình ảnh dựng trên máy tính cho thấy một phần Sao Hỏa giữa đêm và ngày.

Những người mê thiên văn học ở nhiều nơi trên thế giới chờ đợi đến tối thứ Hai để được nhìn thấy Sao Hỏa, khi Hành tinh Đỏ tiến gần tới Trái Đất nhất trong vòng 11 năm qua.

Sự kiện này, có thể nhìn thấy bằng mắt thường, sẽ xảy ra vào lúc 21:34 giờ UTC ngày thứ Hai, khi hành tinh nhỏ thứ hai trong Thái dương hệ đi ngang qua cách Trái Đất một khoảng cách là 76 triệu kilômét. Những nhà khoa học nói rằng nó sẽ giữ nguyên khoảng cách đó cho tới ngày 12 tháng 6.

Sự kiện này được gọi là "tiếp cận," khi Sao Hỏa và Trái Đất đến gần nhau nhất trong quỹ đạo của chúng xung quanh mặt trời.

NASA cho biết sự tiếp cận kế tiếp sẽ xảy ra vào ngày 31 tháng 7 năm 2018, khi Sao Hỏa sẽ cách Trái Đất khoảng 57 triệu kilômét.

Trong một thông cáo hồi đầu tháng này, website Sky and Telescope ở Mỹ hối thúc người ngắm sao vào ngày 30 tháng 5 hãy nhìn thấp trên bầu trời phía đông nam vào cuối hoàng hôn, "và bạn không thể không thấy nó được," theo lời biên tập viên cao cấp Alan MacRobert. "Sao Hỏa bây giờ trông khá dễ sợ, so với nó lúc bình thường trên bầu trời," ông nói.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG