Đường dẫn truy cập

Sản lượng ngô và cây đậu tương của Hoa Kỳ giảm trong năm nay


Vườn bắp ở thị trấn Ferdinand, bang Indiana, Hoa Kỳ bị ảnh hưởng bởi hạn hán. Bắp bị lép hạt vì thiếu nước
Vườn bắp ở thị trấn Ferdinand, bang Indiana, Hoa Kỳ bị ảnh hưởng bởi hạn hán. Bắp bị lép hạt vì thiếu nước
Các quan chức Mỹ đã giảm mạnh sự trông đợi của họ đối với ngô và cây đậu tương năm nay. Nông dân ở miền Trung Tây nước Mỹ đang vật lộn với nhiệt độ cao kỷ lục và nạn hạn hán tồi tệ nhất tính từ nhiều năm qua.

Bộ Nông nghiệp Mỹ dự đoán tổng cộng sản lượng ngô năm nay sẽ lên tới 10,8 tỷ giạ, giảm 17% so với dự đoán được đưa ra chỉ một tháng trước.

Số liệu này đã giảm 13% so với số liệu hồi năm ngoái. Năng suất trung bình cho mỗi hecta có thể mức thấp nhất trong 17 năm qua.

Đồng thời, chính phủ dự đoán rằng sản xuất đậu tương sẽ thấp hơn năm ngoái khoảng 12 % .

Giá ngô đã tăng tới mức kỷ lục. Ngô là một phần quan trọng trong loại thực phẩm gia súc, cho nên giá sữa, thịt và trứng dự kiến cũng sẽ tăng theo.

Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc cho biết giá lương thực trung bình trên toàn thế giới đã tăng 6% trong tháng Bảy. Nạn hạn hán tại Hoa Kỳ là một lý do quan trọng.

Ông Gawain Kripke là một chuyên gia về giá cả lương thực làm việc cho tổ chức chống đói Oxfam, chi nhánh Hoa Kỳ. Ông nói:

"Vì Hoa Kỳ là nước sản xuất và xuất khẩu lương thực lớn, tác động của nạn hạn hán ở Hoa Kỳ có thể sẽ tác động tới toàn thế giới."

VOA Express

XS
SM
MD
LG