Đường dẫn truy cập

Sân bay Mỹ thắt chặt soi chiếu đồ điện tử


Soi chiếu an ninh tại sân bay JFK ở thành phố New York.
Soi chiếu an ninh tại sân bay JFK ở thành phố New York.

Cục An ninh Vận tải Hoa Kỳ (TSA) sắp tăng cường các biện pháp an ninh với yêu cầu là bất kỳ thiết bị điện tử nào lớn hơn điện thoại di động mang theo hành lý xách tay đều phải được kiểm tra riêng tại các sân bay Mỹ.

TSA thông báo hôm 26/7 rằng các nhân viên an ninh sẽ yêu cầu hành khách lấy tất cả các thiết bị lớn ra khỏi hành lý của họ và tự đặt chúng vào khay, tương tự như việc soi chiếu máy tính xách tay của hầu hết hành khách.

TSA cho hay lý do của động thái này là "có sự gia tăng về nguy cơ an ninh hàng không". Thay đổi này sẽ không áp dụng với các luồng hành khách đã kiểm tra trước (PreCheck).

Nguy cơ những kẻ khủng bố giấu chất nổ trong máy tính xách tay đã khiến Bộ An ninh Nội địa Mỹ hồi tháng 3 ban hành lệnh cấm các thiết bị điện tử lớn hơn điện thoại di động trong hành lý xách tay trên các chuyến bay trực tiếp đến Mỹ của 9 hãng hàng không tại 10 sân bay ở Trung Đông. Những hạn chế này đã được dỡ bỏ vì tất cả các hãng đó đều đã thắt chặt việc soi chiếu.

Bộ trưởng Nội an John Kelly sau đó đã thông báo thắt chặt an ninh hơn đối với tất cả 180 hãng hàng không bay trực tiếp đến Hoa Kỳ từ 280 sân bay trên toàn thế giới. Các biện pháp có hiệu lực từ ngày 19/7 áp dụng cho 325.000 hành khách trên 2.000 chuyến bay hàng ngày.

VOA Express

XS
SM
MD
LG